Cha gặp nạn trên hành trình tìm con gái: "Tôi đi đến đâu đều lấy hình con ra hỏi nhưng ai cũng lắc đầu"

( PHUNUTODAY ) - Ông Thịnh kể: “Tôi đi tận lên Điện Biên, Lai Châu, đi đến đâu tôi đều lấy tấm hình của con gái ra hỏi nhưng ai cũng lắc đầu. Một lần đi lên Điện Biên tìm con tôi đã gặp tai nạn hiện giờ phải nằm viện để điều trị. Tôi buồn lắm vì không thể đi tìm được con gái mình”.

Hơn 2 tuần không liên lạc được với con gái, gia đình ông Thào Giống Thịnh (Bản Pha Lao, xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) ăn không ngon, ngủ không yên, chẳng còn tâm trí để làm việc gì.

Từ ngày cô con gái Thào Thị Mạnh (17 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Bình Huận, xã Phổng Lái) mất tích, ông Thịnh cũng bỏ hết mọi việc đi tìm con. Nghĩ đến Mạnh, ông lại xót xa không biết con mình sống thế nào, bao giờ quay trở lại nhà. Mỗi khi nhận được điện thoại, nhất là từ các số lạ là ông Thịnh lại giật mình hoảng hốt, chỉ sợ người ta báo tin không tốt về con mình. 

Kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng ông Thịnh luôn động viên con mình gắng học lấy cái chữ. Người cha này chỉ mong con mình được học đại học, được va chạm với môi trường rộng lớn và mong con có công ăn việc làm ổn định trong tương lai. Việc Mạnh mất tích là cú sốc lớn với gia đình.

hanh-trinh-tim-con-gai-17-tuoi-1

Nữ sinh 17 tuổi mất tích hơn 2 tuần vẫn chưa tìm thấy (Ảnh gia đình cung cấp). 

Ông Thịnh kể: “Tôi nhờ một người họ hàng đưa đi tìm con gái, tôi đi tận lên Điện Biên, Lai Châu, đi đến đâu tôi đều lấy tấm hình của con gái ra hỏi nhưng ai cũng lắc đầu. Một lần đi lên Điện Biên tìm con tôi đã gặp tai nạn hiện giờ phải nằm viện để điều trị. Tôi buồn lắm vì không thể đi tìm được con gái mình”.

Giờ nằm viện, chân đau không thể tự đi lại, ông Thịnh luôn trách bản thân đã không lo được cho gia đình. Ông chỉ mong chân mình thật nhanh hồi phục để tiếp tục hành trình tìm con gái.

“Dù có phải bán hết mọi thứ trong nhà tôi cũng đi tìm con gái về. Mỗi khi nghĩ đến con tôi thấy đau đớn vô cùng”, ông Thịnh xót xa tâm sự.

Anh Thào A Phía (anh trai của Mạnh) cho biết: “Đã hơn 2 tuần nhưng chúng tôi chưa hề có thông tin gì của mạnh. Gia đình tôi cử người đi khắp nơi tìm nhưng Mạnh vẫn bặt vô âm tín. Bạn bè, người yêu của Mạnh cũng không biết con bé đi đâu. 17 tuổi nhưng Mạnh vẫn khờ dại lắm, nếu Mạnh có mệnh hệ gì chúng tôi không biết phải sống sao nữa”.

hanh-trinh-tim-con-gai-17-tuoi-4

 Ảnh gia đình cung cấp

Trước đó, khoảng trưa ngày 17/11 gia đình ông Thào Giống Thịnh có nhận được điện thoại của Lầu Thị Liên (bạn ở trọ với Mạnh tại trường) thông báo Mạnh không ở phòng trọ.

Khi gia đình xuống phòng trọ của Mạnh thì thấy có một tờ giấy và một thẻ nhớ. Trong mẩu giấy, Mạnh có viết đang đi tìm em gái họ mất tích, bố mẹ đừng lo lắng. Trong thẻ nhớ có ghi âm được cuộc gọi của Mạnh nói chuyện với một anh người Mông tự xưng đang học phiên dịch tại Lai Châu.

Câu cuối đoạn ghi âm mà gia đình nghe được: “Em đang ở chỗ nào, anh bảo xe taxi ra đón?”. Mạnh trả lời: “Em đang ở bến xe buýt thuộc địa phận bản Kiến Sương, xã Phổng Lái". Và người đàn ông bảo lại “em đợi anh tầm khoảng 30 phút nhé”.

Được biết, khoảng 2 năm trước, em gái họ của Mạnh tên là Thào Thị Khua cũng đi mất khỏi địa phương đến nay vẫn bặt vô âm tín.

Sau khi thông tin về nữ sinh này mất tích được đăng lên báo chí, anh Thào A Phía đã nhận được tin nhắn của người lạ. Người này cho biết nhìn thấy em Mạnh ở biên giới giáp ranh giữa Lạng Sơn với Trung Quốc. Tuy nhiên, người này chỉ trả lời tin nhắn. Khi anh Phía chủ động gọi điện lại thì không nhấc máy. Anh A Phía cho biết, trong nội dung tin nhắn người này cho biết mình biết rõ địa chỉ nơi em Mạnh đang ở.

hanh-trinh-tim-con-gai-17

 

hanh-trinh-tim-con-gai-17

Tuy nhiên, theo bản đồ địa lí của tỉnh Lạng Sơn thì không có huyện Trà Lĩnh

“Họ bảo không cần gì cả, chỉ cần gia đình nạp cho họ 1 triệu tiền điện thoại thì họ sẽ chỉ cho nơi em gái tôi đang ở. Khi tôi nói xin địa chỉ cụ thể thì họ nhắn lại là thấy bản đồ chỗ nào nhọn giáp Trung Quốc, ý nói em gái tôi đang ở đấy. Sau đó thì họ nhắn lại địa chỉ là ở xã Ngọc Chung, huyện Trà Lĩnh, Lạng Sơn và bảo “nếu muốn tìm thì đừng báo cớm”, tôi thấy nghi ngờ độ tin cậy nên không nhắn tin lại nữa”, anh Phía cho biết.

Trưa ngày 05/12, đại diện Công an huyện Thuận Châu (Sơn La) cho biết, hiện tại cơ quan Công an vẫn đang tiến hành xác minh và điều tra, nếu có thông tin gì sẽ báo ngay cho gia đình ông Thịnh để gia đình bớt lo lắng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn