Đẻ rơi ngay trên ô tô, người mẹ không hề biết mang thai tháng cuối vì béo

( PHUNUTODAY ) - Không ai ngờ em bé Trung Quốc được chào đón đến thế giới này một cách độc đáo như thế này đây

Sản phụ họ Nhan và chồng (sinh sống ở Trung Quốc) vô cùng ngỡ ngàng và không khỏi hoảng sợ khi chào đón em bé thứ 2 ngay trên xe ô tô.

Vào khoảng 9h ngày 9/6 vừa qua, một sự việc hết sức bất ngờ xảy ra, một chiếc ô tô màu đen khẩn cấp đậu trước cổng bệnh viện An Hải, thành phố Phố Giang, tỉnh Phúc Kiến, với lời hô hoán cầu xin sự giúp đỡ từ nhân viên bảo vệ bệnh viện: “Xin hãy gọi bác sĩ, vợ tôi sắp sinh rồi!”.

Bác sĩ và y tá nhanh chóng giúp đỡ mẹ con sản phụ ngay tại khoang ô tô

Bác sĩ và y tá nhanh chóng giúp đỡ mẹ con sản phụ ngay tại khoang ô tô

Ngay lập tức bảo vệ bệnh viện đã thông báo cho y tá khoa sản. Nắm bắt được tình hình khẩn, bác sĩ trực ban Thang Mãn Ngọc, cùng các y tá gấp rút chuẩn bị các thiết bị y tế cần thiết để có mặt cứu giúp kịp thời. Bác sĩ Thang kể lại, người sản bị đang nằm ở ghế sau của xe, em bé đã ra đời nhưng vẫn chưa đứt dây rốn, cuống rốn vẫn trong người sản phụ.

Chỉ mất 10 phút bác sĩ Thang đã giúp bé sơ sinh làm sạch đường hô hấp, sau đó y tá giúp bé khử trùng, cắt dây rốn và giữ ấm cho bé ngay trong khoang xe. Ngay sau đó, sản phụ và đứa bé được đưa vào bệnh viện kiểm tra. Em bé là trai nặng 3,5kg. May mắn là cả mẹ và bé đều có sức khỏe tương đối ổn định.

Bé trai chào đời tương đối khỏe mạnh

Bé trai chào đời tương đối khỏe mạnh

Được biết, sản phụ là họ Nhan, 37 tuổi. Bác sĩ Thang cho biết thêm, sản phụ này lâm bồn ở ngoài bệnh viện là rất nguy hiểm, hơn nữa tử cung có sẹo. Và điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn nữa là một tháng trước cô mới biết mình đang mang thai.

Cô Nhan cho hay cô vừa sinh mổ được một bé trai vào tháng 2/2017. Và đang trong thời kỳ cho con bú, hơn nữa thêm cô Nhan cũng hơi béo nên tất cả mọi người trong gia đình, kể cả bản thân cô đều không biết mình đang mang thai bé thứ hai. Cho đến tận một tháng trước, cô phát hiện trong bụng có hiện tượng thai nhi đạp mới vội đến bệnh viện kiểm tra. Lúc ấy mới hay tin mình đang mang thai đứa con thứ 2.

Và nguyên nhân xảy đến tình trạng này là do trong quá trình mang thai, cô Nhan không thăm khám thường xuyên để dự tính ngày sinh. Được biết, 5h sáng hôm đó, cô Nhan đã thấy hiện tượng co thắt tử cung nhưng chủ quan, vì thế mới đến bệnh viện muộn.

Trước sự việc đó, bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên những sản phụ đã từng sinh con phải chú ý đến tình hình thai, khi có hiện tượng đau bụng có quy luật, vỡ nước ối phải lập tức đến bệnh viện, không được dựa vào kinh nghiệm mà tự mình xử lý. Hơn nữa là phải tuân thủ đi khám theo lịch thường xuyên để có thể đảm bảo sự thuận lợi cho cả mẹ và bé.

Trường hợp của sản phụ họ Nhan thực sự là quá may mắn khi người mẹ vượt cạn một cách thuận lợi. Nhưng đó chỉ là những sự việc hi hữu, bác sĩ cũng nhắc nhở thêm, sau khi mổ đẻ thì 2-3 năm sau mới nên có thai lần nữa. Trong vòng một năm sau khi mổ đẻ, sản phụ nên có những biện pháp tránh thai hợp lý tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn