Sở hữu 2 trong 8 đặc điểm này ắt hẳn là người "bẩn tính", càng từ bỏ sớm càng tốt

( PHUNUTODAY ) - Bạn khắp thiên hạ nhưng tri kỉ hỏi mấy người? Nếu ai đó bên bạn có 2 trong 8 đặc điểm này thì hãy rời bỏ chứ đừng tiếc.

Sẵn sàng giẫm lên vai người khác để leo lên trên

Bạn khổ nhọc lao động, làm việc, trong khi đó những kẻ tiểu nhân chỉ đứng một chỗ, đợi sẵn để hái quả ngọt.

Bạn trồng cây, kẻ tiểu nhân ngồi dưới hóng mát, lợi dụng con đường sẵn có mà bạn khổ sở vạch ra, đến lúc thành công, họ vội đứng lên nhận công và sẵn sàng gạt phắt bạn ra ngoài. Nếu thất bại, trách nhiệm tất nhiên sẽ thuộc về bạn.

Nếu trong số những người bạn chơi hoặc quen biết, có người sở hữu đặc điểm nói trên, hãy đừng đắn đo mà tránh họ ra xa một chút kẻo có ngày rước họa vào thân.

Hay oán trách, phẫn nộ

Những người ưa than thở, oán trách số phận, trách móc, đổ lỗi cho người khác hay phản đối mọi việc những người xung quanh làm thường là những kẻ truyền năng lượng xấu cho người khác.

co-nhan-day-muon-giau-co-dung-ket-giao-voi-15-loai-nguoi-nay

Thay vì nhìn vào mặt tích cực của sự việc, những người này lại thích soi xét những điều tiêu cực, xấu xa của vấn đề.

Khi tiếp xúc với họ, bản thân mình sẽ bị ảnh hưởng thói xấu và cách nhìn đời u ám của họ. Từ cái nhìn tiêu cực, nó có thể khiến cuộc sống của mình gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn.

Sở trường đổ trách nhiệm cho người khác

Nếu trong công việc mắc sai lầm hoặc hành động, ngôn từ của bản thân không đúng, kẻ tiểu nhân sẽ một mực không thừa nhận mà tìm một người thế thân gánh nạn. 

Kiểu người này rất "mồm mép", có thể đổi trắng thay đen, có thể khiến mọi người nhầm lẫn mà lan truyền đi những thông tin sai sự thật.

Thậm chí có những lúc "chân tướng" vì thế mà bị giấu nhẹm đi và cho dù được phát hiện khi việc đã rồi, mức độ ảnh hưởng của nó cũng đã không còn nữa.

Thâm nho, khó đoán

tieu-nhan-1

Trong cuộc sống, những người hay mắng chửi kẻ khác thường không nguy hiểm bằng những kẻ có dã tâm, tính cách thâm hiểm. Những người này trong lòng luôn tính toán, lên kế hoạch cho những việc xấu.

Với những người như thế này, càng ít tiếp xúc càng tốt vì biết đâu có ngày mình sẽ trở thành nạn nhân bị họ hãm hại.

Kẻ hai mặt thường giả vờ giúp đỡ khi ở trước mặt người khác nhưng sau lưng lại giở trò hãm hại, nói xấu.

Kẻ đáng sợ nhất chính là kẻ có gương mặt hiền lành, lương thiện nhưng mưu mô, toan tính. Cũng vì vậy mà những người này thường ẩn mình rất kỹ, khó nhìn được bộ mặt thật của họ. Chính vì vậy, cần phải đặc biệt cẩn thận khi giao tiếp với họ để tránh bị hãm hại.

Thích bịa đặt dựng chuyện

Những kẻ tiểu nhân làm như vậy vì nhiều mục đích khác nhau chứ không đơn thuần chỉ là để mua vui. Có những kẻ bịa đặt, dựng chuyện để mưu lợi cá nhân, gây bất lợi cho người khác, bôi nhọ đối thủ, nâng cao bản thân.

Có những lúc, trong một vài việc nào đó, rõ ràng là chúng ta không hề có ý gì nhưng khi việc đã qua, lại có người dụng công miêu tả đến mức khó có thể tưởng tượng khiến chúng ta gặp phiền toái.

Quá đề cao bản thân

nhung-con-giap-cho-tien-tieu-nhan-cung-khong-dam-gion-mat-46-.6722

Con người có bản ngã và tự chủ là một điều rất tốt, nhưng với người lúc nào cũng muốn trở thành trung tâm của vũ trụ, tự đề cao bản thân, coi thường những người xung quanh thì nên hạn chế tiếp xúc.

Nếu xảy ra tranh luận với những người này, họ sẽ thao thao bất tuyệt nói về năng lực của mình, cố gắng áp đảo những người xung quanh.

Những người này vô cùng tự kiêu nên khi ở gần họ, mình sẽ cảm thấy bản thân vô cùng kém cỏi, đánh mất sự tự tin. Do đó, để thành công trong cuộc sống thì nên hạn chế kết thân với những người như thế này.

Coi thường người khác

Trong cuộc sống, có thể có người giàu, kẻ nghèo, người quyền cao chức trọng hay chỉ là một người bình thường… nhưng tất cả đều là những con người bằng xương, bằng thịt, có lòng tự trọng và nhân cách của bản thân. Vì thế, không ai được phép coi thường ai cả.

Người đức mỏng tâm kiêu ngạo, khó ưa, xem thường người khác chính là tiểu nhân, phản phúc vô thường. Làm bạn với loại người này, phải dùng lợi ích để duy trì. Đến khi không còn giá trị, họ nhất định sẽ lập tức trở mặt, đá văng mình ra đấy.

Gió chiều nào xoay chiều đó

Ðược thời, thân thích chen chân đến/ Thất thế, hương lân ngoảnh mặt đi.

Thời thế bon chen, người người đều chạy theo danh vọng, địa vị, quyền thế và tiền bạc, thói đời giả dối, dòng đời bạc đen.

Ở cơ quan, lãnh đạo thích ai, kẻ tiểu nhân sẽ tìm cách gần gũi người đó, lãnh đạo không thích ai, kẻ tiểu nhân sẽ ngày ngày tìm cách đả kích, ai có ưu thế sẽ đeo bám, ai thất thế sẽ xa lánh. Với những người không có giá trị lợi dụng, họ chắc chắn sẽ không bao giờ nghĩ đến việc gần gũi, kết thân.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn