Rẻ như giá đỗ tiểu thương vẫn phun hóa chất để thu lợi nhuận: Dành 1 phút đọc để không mắc lừa rước bệnh

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ là món ăn tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích. Mẹo phân biệt giá đỗ ngon tự nhiên không phun chất kích thích dưới đây, sẽ giúp các bà nội trợ dễ dàng lựa chọn được thực phẩm sạch.

Giá đỗ tốt cho hệ tiêu hóa của con người, giá cả lại vô cùng bình dân nên được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong các bữa ăn. Tuy nhiên, giá đỗ cũng là loại thực phẩm dễ ngâm thuốc để phát triển nhanh hơn thu lợi nhuận hơn.

Phân biệt qua rễ 

Giá đỗ tự nhiên rễ trông rất dài có màu nâu sẫm loại giá đỗ này nhìn không được ngon mắt cho lắm, trên đầu của giá đỗ còn có những hạt đỗ vẫn còn nguyên sau khi nảy mầm.

Còn loại giá đỗ có phun thuốc tăng trưởng thường có rễ dài hơn, vẻ ngoài ngon mắt và hấp dẫn người mua. Rễ của giá đỗ phun thuốc hóa chất thường trắng hơn và ngắn hơn.

Khi nảy mầm giá đỗ tự nhiên còn nguyên vỏ đỗ

Khi nảy mầm giá đỗ tự nhiên còn nguyên vỏ đỗ

Phân biệt qua lá

Những loại giá đỗ sạch có phần lá mở ra hoặc nhìn từ ngoài sẽ lấy mầm lá nhú màu vàng hoặc màu xanh trong khi giá ngâm hóa chất có 2 hạt mầm đóng chặt với nhau. 

Màu sắc của giá đỗ

Khi giá đỗ được nảy mầm tự nhiên chúng thường có màu hơi đen chứ không trắng tinh. Màu sắc của loại giá đỗ này hơi giống màu đục đục của nước vo gạo.

Còng giá đỗ phun hóa chất thường trắng muốt và mịn màng như giấy trắng thân hình vô cùng căng mọng bắt mắt, khiến người đi chợ muốn mua luôn lập tức.

Giá đỗ tự nhiên có rễ khá dài

Giá đỗ tự nhiên có rễ khá dài

Kích thước của giá đỗ

Nhưng loại giá đỗ sạch thường có hình dáng hơi gầy không thể trắng trẻo bắt mắt như những loại giá đỗ được phun qua thuốc kích thích. Nhưng loại giá đỗ gầy và thân hình dài có nguyên cả rễ đó là giá đỗ tự nhiên.

Còn giá đỗ phun thuốc kích thích thân hình trắng trẻo béo múp và ngon mắt nhìn vào là muốn ăn ngay. Loại giá đỗ này thường hay bị đứt rễ hoặc rễ khá ngắn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn