Trả lời 5 câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra cách thay đổi vận mệnh của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bạn tĩnh tâm trả lời 5 câu hỏi dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm ra cách thay đổi cuộc đời của chính mình.

Công ty LEG nổi tiếng tại Hoa Kỳ từng tổ chức một khóa học kéo dài 3 ngày cho những nhân tài trong giới kinh doanh. Khóa học ấy sở hữu một tên gọi rất đặc biệt: "Huấn luyện linh hồn".

Điều càng đáng chú ý hơn nằm ở chỗ lệ phí cho 3 ngày đào tạo ngắn ngủi này ở mức cao ngất ngưởng - 3000 USD.

Vào ngày đầu tiên, giảng viên phát cho mỗi học viên một tờ giấy liệt kê 5 câu hỏi. Người giảng dạy trong khóa học yêu cầu các học viên phải suy nghĩ nghiêm túc và trả lời chi tiết cho những câu hỏi này vào ngày hôm sau.

Năm câu hỏi trong khóa học "huấn luyện linh hồn" bao gồm:

mh-1557

1. Nếu bạn sắp phải kết thúc cuộc đời và chuẩn bị trăng trối cho con cháu 3 việc quan trọng nhất đời mình, bạn sẽ lựa chọn những việc gì?

2. Trong cuộc đời mình, sự vật/sự việc nào khiến bạn vui vẻ, thỏa mãn và có cảm giác như được tái sinh? Bạn phải làm gì mới có thể tiếp xúc nhiều hơn với những sự vật/sự việc ấy?

3. Nếu không có công việc, không có tiền bạc, bạn là ai?

4. Bạn có sẵn sàng chấp nhận làm nhiều hơn những việc đem đến cho bạn sự tăng lên về tài sản và sự vui vẻ hay không?

5. Người bạn sùng bái nhất là ai? Vì sao?"

Cứ như vậy, việc đặt ra vấn đề và trả lời 5 câu hỏi này đã chiếm mất 2 trong số 3 ngày của khóa học huấn luyện linh hồn.

Nhưng điều khiến người ta không khỏi kinh ngạc là khóa học ngắn ngủi ấy lại khiến những nhân tài trong giới kinh doanh tựa như được "thay da đổi thịt".

Sự thay đổi của họ không đến từ kiến thức hay tiền bạc, mà toát ra từ khí chất, hay nói đúng hơn là toát ra từ linh hồn.

co-nhan

Chỉ khi chúng ta học được cách buông bỏ hết thảy để thấu hiểu linh hồn của chính mình, ta mới có thể vượt qua mọi chướng ngại trong cuộc sống.

Vận mệnh thay đổi do hành động, mà mục đích, phương thức, kết quả… của tất cả những hành động ấy được quyết định bởi linh hồn của chính bạn.

Liệu đã bao giờ bạn tự hỏi, nếu bỏ xuống những lớp ngụy trang mang tên công việc, địa vị, quyền lực, tiền bạc… thứ mà bạn lưu lại bên trong mình là một linh hồn như thế nào? Linh hồn ấy có thể sáng tạo ra cái gì?

Mark Twain từng nói một câu:

"Cứ cẩu thả trong ăn mặc nếu bạn muốn, nhưng hãy giữ một linh hồn gọn gàng".

Muốn thay đổi vận mệnh của vận mệnh của bản thân, bạn hãy học cách rèn luyện, trau dồi và tu dưỡng linh hồn của chính mình, huấn luyện linh hồn của mình trở thành một thức thể kiên cường, tích cực và cao đẹp.

Bạn đã có câu trả lời cho 5 câu hỏi kia chưa? Nếu chưa, hãy thật tĩnh tâm và tìm ra câu trả lời cho chính mình nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn