Những sai lầm khi rán cá, khiến cho món ăn mất chất, kém thơm ngon

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen dưới đây của các bà nội trợ khiến cho món cá dễ bị dính chảo, ăn kém thơm ngon.

Cho quá nhiều muối vào nước sốt

Khi rán cá thói quen của nhiều bà nội trợ khi chế biến món ngon từ cá thường tin rằng, muối và các loại gia vị nêm vào nước sốt sẽ thẩm thấu tốt vào thịt cá. Nhưng trên thực tế việc bạn cho quá nhiều muối vào nước sốt của cá chỉ khiến nước nước sốt mặn mà món vẫn nhạt và tanh ăn kém ngon.

Chảo chiên không đủ nóng

Khi rán cá bạn nên để chảo đủ nóng, thì món cá mới giòn tan. Nếu bạn để chảo không đủ nóng bạn có thể tự tay phá hỏng món cá chiên hấp dẫn. Bởi khi chảo rán chưa đủ nóng nhưng bạn đã đổ dầu ăn và thả cá vào chiên sẽ khiến cá chín không đồng đều, cá càng dễ hút nhiều dầu hơn và thịt cá sẽ dính vào chảo.

Rán cá khi chảo chưa nóng

Rán cá khi chảo chưa nóng

Rán cá quá kỹ bị cháy

Khi rán cá bạn nên nhớ không nên rán quá kỹ. Bởi lầm này khiến món cá kém hấp dẫn. Nếu bạn chiên cá trong chảo quá lâu có thể khiến thịt cá bị khô xác và mất đi hương vị tự nhiên. Ngoài ra, khi bạn chiên cá quá kỹ, sẽ làm mất đi những chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe có trong cá.

Chiên cá mà lật trở liên tục

Thói quen của nhiều bà nội trợ là lật cá quá nhiều khi chế biến sẽ làm mất đi sự thơm ngon của món cá. Lý do vì khi lật cá quá nhiều và quá sớm sẽ làm lớp da giòn bị nứt, vỡ hay dính sát vào chảo món ăn sẽ dễ bị nát.

Chiên lật cá thường xuyên

Chiên lật cá thường xuyên

Ngoài ra, bạn cố gắng lật cá ở số lần thấp nhất và không sử dụng kẹp gắp khi lật vì có thể làm cá bị vỡ nát.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn