Thấy cháu trai nằm ngủ mà ôm khư khư chiếc điện thoại, bà đến gần thì phát hiện sự thật khủng khiếp

( PHUNUTODAY ) - Trở về nhà thấy cháu trai nằm ngủ dưới sàn mà không mặc áo, bà đến lay cháu dậy thì lập tức bị điện giật.

Mới đây, một bi kịch liên quan đến sạc điện thoại lại xảy ra ở Indonesia khiến nhiều người không khỏi giật mình. Theo tờ Tribun, vụ việc xảy ra vào thứ 6 tuần trước (ngày 15 tháng 3) tại một ngôi nhà ở Hane, tỉnh Đông Nusa Tenggara, Indonesia. 

Cậu bé nạn nhân được xác định là Alfani Yeskiel Tuke (7 tuổi). Cậu bé Alfani được cho là đã chết khi vừa sử dụng điện thoại di động vừa cắm dây sạc.

Cậu bé Alfani Yeskiel Tuke (7 tuổi) được phát hiện đã chết cứng đơ vì bị điện giật.

Cậu bé Alfani Yeskiel Tuke (7 tuổi) được phát hiện đã chết cứng đơ vì bị điện giật.

Theo lời kể của bà nội cậu bé, bà Ruth, chiều hôm đó, bà đang cắm sạc điện thoại thì cháu trai cầm lấy và sử dụng. 

Vào khoảng 5h chiều bà ra ngoài để dắt con bò của gia đình đi chăn thả thì vẫn thấy cháu ngồi chơi với chiếc điện thoại nên không bận tâm. Đến khoảng 6h tối, bà Ruth trở về nhà thì thấy cậu bé Alfani dường như đang nằm ngủ thiếp đi trên nền đất mà không mặc áo.

Bà Ruth liền đến lay cháu dậy, nhưng khi vừa chạm vào vai cháu bà đã cảm giác bị điện giật và rút tay lại ngay. Biết cháu đã bị điện giật, bà Ruth hốt hoảng chạy ra ngoài la hét cầu cứu sự giúp đỡ của hàng xóm. 

Anh Wendi Sabuna và một số người nữa chạy tới lập tức tắt nguồn điện trong nhà và rút chiếc sạc điện thoại ra nhưng lúc này, cậu bé Alfani đã cứng đơ người, hai tay vẫn ôm ghì chiếc điện thoại, họ phải dùng hết sức mới lấy được chiếc điện thoại ra.

Cảnh sát đến hiện trường và xác nhận Alfani tử vong do bị điện giật. Bố mẹ của cậu bé đang làm việc ở thủ đô Jakarta đã nhận được tin báo và lập tức trở về.

Trước đó cũng từng có rất nhiều trường hợp tử vong vì sạc điện thoại khiến nhiều người xót xa.

Hồi tháng 11/2017, một nữ sinh tên L.T.X (SN 2003, học lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không may bị điện giật khi đang sử dụng điện thoại dẫn tới tử vong khi khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Hình ảnh nữ sinh trước đó.

Hình ảnh nữ sinh trước đó.

Hay trường hợp của một bé trai 13 tuổi ở quận Bình Tân, TP.HCM bị tử vong do nghịch điện thoại đang sạc pin. Theo đó, trong lúc sang nhà chú chơi, cháu bé có trèo lên gác, thấy chiếc điện thoại đang được cắm pin sạc nên lấy chơi. Được một lúc, ổ cắm có khe hở khiến cháu bị giật bất tỉnh. Người nhà đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Một bệnh nhi bị dập nát bàn tay vì vừa chơi vừa sạc pin điện thoại.

Một bệnh nhi bị dập nát bàn tay vì vừa chơi vừa sạc pin điện thoại.

Tương tự, một bệnh nhi 8 tuổi ở Mường Giôn, Quỳnh Nhai, Sơn La bị dập nát bàn tay vì vừa chơi vừa sạc pin cho máy thì điện thoại bất ngờ cháy kèm theo nhiều tiếng nổ khiến tay phải của cháu bị thương nặng. Khi được đưa đến bệnh viện, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt làm mỏm cụt cho bệnh nhi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn