Cách làm củ cải muối vàng ruộm cực hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay đang là mùa củ cải, bạn hãy tận dụng ngay khi củ cải đang còn rất rẻ với giá chỉ vài nghìn đồng/kg và tự tay làm cho gia đình món củ cải muối vàng siêu ngon.

Củ cải muối vàng thường có vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn lạ miệng mà rất hấp dẫn mà chắc hẳn bạn sẽ rất thích. Hãy trổ tài làm món này với những bước cực kỳ đơn giản sau đây.

3

Chuẩn bị nguyên liệu

- 500gr củ cải trắng

- Vài lá nguyệt quế

- 100gr đường vàng

- 1 thìa nhỏ tiêu sọ nguyên hạt

- 1 thìa cà phê muối

- 1 thìa cà phê bột nghệ

- 200ml nước

- 100ml giấm gạo

- Mật ong

- Hũ thủy tinh sạch

Các bước thực hiện:

Bước 1:  Củ cải mua về bạn gọt bỏ vỏ, rửa thật sạch sau đó bổ đôi và thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.

4

Bước 2: Củ cải sau khi thái xong bạn trộn đều với muối và ướp khoảng 20-30 phút. Bước làm này giúp củ cải ngấm gia vị, không bị quá giòn mà trở nên mềm dai hơn.

Bước 3. Hoà đường, muối, nước, giấm trắng, mật ong trong nồi. Bắc lên bếp trên lửa nhỏ cho tan đường, cho tiêu, lá quế khô, bột nghệ vào. Khuấy đều cho sôi một tí. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị sao cho có chua, ngọt và hơi mặn và đặc biệt cho nước sên sệt lại rồi tắt bếp.

2

Bước 4: Cuối cùng của cách làm củ cải muối vàng, để hoàn thành cách làm củ cải muối vàng, khi củ cải đã ngấm gia vị, bạn xếp củ cải vào trong lọ thủy tinh, rồi cho hỗn hợp nước giấm, bột nghệ vào trong đổ ngập củ cải là được. Đậy kín nắp lại và đem ủ khoảng 2-3 ngày cho củ cải lên men là bạn có thể đem ra sử dụng được.

1
TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn