Cách giúp mẹ đảm chọn bát đĩa gốm sứ chuẩn hàng chính hãng

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể chọn cho mình những chiếc bát đĩa sứ tốt, hàng chất lượng.

Chọn bát đĩa theo thương hiệu

Một trong những nguyên tắc chung khi chọn mua đĩa gốm sứ là bạn nên tiên cho những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng. Bởi đây là điều quan trọng vì nó minh chứng cho việc sản phẩm có được đăng ký và kiểm tra chất lượng hay không. Nếu bạn mua phải đồ kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nếu bạn không biết rõ về nguồn gốc xuất xứ thì người tiêu dùng chỉ nên lựa chọn hàng gốm sứ trắng sẽ an toàn hơn.

Chọn bát đĩa sứ theo kinh nghiệm

Một trong những kinh nghiêm khi mua đồ gốm sứ nhất là bát đĩa thì bạn nên dùng ngón tay gõ vào bát đĩa gốm sứ, nếu nghe thấy tiếng kêu coong coong như tiếng kim loại thì chúng là đồ tốt. Nếu bạn nghe thấy tiếng kêu đục và nặng thì đó là đồ chất lượng kém.

Cách chọn bát đĩa sứ tốt

Cách chọn bát đĩa sứ tốt

Ngoài ra, bạn cũng nên quan sát bề mặt ngoài của đồ vật để xem độ sáng, xỉn của màu men, tươi tối, đậm nhạt của các hình vẽ và có các điểm đen, vết rạn nứt hay không. Bạn hãy thử dùng một que nhỏ gõ nhè nhẹ lên thành bát hay cạnh đĩa, khay. Nếu âm thanh phát ra nghe giòn, trong thì đó là đồ tốt. Ngước lại nếu âm thanh đục hay pha tạp thì chứng tỏ trên mình sản phẩm có vết rạn nứt nào đó mà bạn chưa nhìn ra.

Chọn mua bát đĩa sứ an toàn

Khi mua bát đĩa bằng gốm sứ bạn hãy thử úp ngược bát hay đĩa lên một mặt phẳng hay úp ngược chúng vào nhau để xem độ tròn méo như thế nào. Những đồ vật được tạo tròn trĩnh, cân đối thì úp xuống sẽ không thấy cong lệch vô cùng trùng khớp.

Cách chọn bát đĩa sứ chính hãng

Cách chọn bát đĩa sứ chính hãng

Bên cạnh đó, với những loại bát ăn cơm nên chọn loại cao đế, vì như vậy sẽ tránh được bỏng tay và khi cầm thì dễ dàng thuận tiện hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn