10 cách mặc đồ dễ khiến nàng trông già hơn

( PHUNUTODAY ) - Các nhà khoa học cho rằng, phong cách của bạn, quần áo bạn mặc ảnh hưởng đến nhận thức, tâm trạng, và thậm chí cả sức khỏe của bạn. Nếu không muốn mình bị cộng thêm vài tuổi, phái đẹp nên tránh diện váy quá dài hay mix nhiều trang phục oversized.

1. Mặc quá nhiều màu đen

1_251355

Sắc đen luôn lịch thiệp và không bao giờ lỗi mốt, điều đó đúng; nhưng trong trường hợp diện cả "cây" đen, bạn cần chắc chắn rằng mình có khả năng mix-match khéo léo, nếu không tổng thể rất dễ bị già. Ngược lại, những gam tươi tắn sẽ thắp sáng vẻ ngoài và giúp phái đẹp thêm trẻ trung.Việc giấu đi phần cổ thường tạo cảm giác "dừ" hơn tuổi. Các nàng nên chọn thiết kế khoét ngực phù hợp thay vì áo cổ lọ nặng nề.

2. Diện đồ vải tweed

1_1

Tweed là 1 dạng vải len có bề mặt thô rap, thường được dệt với sự pha trộn nhiều màu sắc dưới dạng vân chéo. Loại vải này có ưu điểm dày dặn và cực bền nhưng lại mang nhược điểm kém trẻ trung bởi đặc tính xù xì vốn có . Vì thế, trang phục vải tweed thường phù hợp với những phụ nữ đã lập gia đình hoặc đứng tuổi.

Đối với những cô nàng dưới 30 tuổi nên lựa chọn những loại trang phục giúp ăn gian vài tuổi như denim, cotton, kaki… thay vì những chiếc áo khoác tweed tuy chất liệu lạ nhưng khiến phong cách thời trang của bạn cộng thêm chục tuổi.

3. Áo len cao cổ

4-gam-mau-ao-len-co-ban-cho-mua-dong-155034905

Áo len cao cổ tuy ấm áp nhưng không mấy thời trang và có 1 chút già dặn. Đặc biệt là khi bạn mix cùng chân váy dài quá gối, nó sẽ biến bạn thành những bà cô của thập niên 90. Với tính chất dày dặn, áo len cao cổ còn khiến bạn béo hơn bình thường. 

4. Váy dài

a9-8812-1522503756

Váy dài chấm gót không làm bạn trẻ hơn, quyến rũ hơn, mà khiến bạn trông xuề xòa, luộm thuộm. Tránh mặc chúng và chọn một chiếc váy chỉ dài chấm đầu gối.

5. Loại bỏ các áo cardigan

a8-9677-1522503756

Bạn yêu thích cardigan, nhưng đừng mặc nó khi ra khỏi nhà. Đặc biệt là các màu tối, già. Chọn mặc áo jacket hoặc blazer để trẻ đẹp hơn.

6. Không quàng khăn, trừ khi trời lạnh

a7-2047-1522503756

Quàng khăn khiến bạn già hơn. Hãy khoe chiếc cổ năng động, quyến rũ. Chỉ nên quàng khăn khi trời lạnh thôi nhé.

7. Tránh quần áo quá khổ

a4-3044-1522503756

Quần áo rộng khiến bạn nặng nề. Chỉ mặc chúng khi tập gym thôi. Hãy chọn các quần áo vừa vặn, tôn lên những thế mạnh trên cơ thể bạn.

8. Hạn chế đeo kính

Empty

Một số người đeo kính chỉ để mình khác người nhưng thực sự nó có thể thêm vài năm tuổi trên mặt bạn. Bỏ kính mà dùng kính áp tròng nhiều hơn.

9. Tránh xa hoa văn

Empty

Quần áo hoa văn làm bạn trông cổ điển, cũ người. Hãy mặc trang phục màu pastel thường xuyên, và chỉ dùng các váy hoa cho những bữa tiệc.

10. Mặc áo kín cổ

a10-9775-1522503756

Nếu bạn muốn trông trẻ hơn, hãy chắc chắn không mặc áo kín cổ. Chọn một chiếc áo hở cổ thích hợp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn