5 đạo lý về chuyến tàu duyên phận của một kiếp nhân sinh: Được mất là chuyện thường tình

( PHUNUTODAY ) - Suy cho cùng, đời người cũng như một chuyến tàu. Có những đoạn đường bằng phẳng, nhưng cũng có đoạn đường gồ ghề khó đi.

1. Suy cho cùng, đời người cũng như một chuyến tàu. Những người mà ta gặp gỡ tưởng chừng như sẽ đi cùng ta đến ga cuối cùng. Nhưng rồi người xuống, người lên… Vốn dĩ, ai cũng đều có một sân ga của mình.

2. Người đồng hành với bạn đến cuối con đường sẽ luôn ở bên bạn, chấp nhận cả những sai lầm, vấp ngã có thể gặp phải trong chuyến hành trình. Nếu người ấy xuất hiện, hãy luôn trân trọng và biết ơn họ bằng cả trái tim.

355e83455f9d574aafb661aeda73f3b254116d35

3. Có những người sẽ đột nhiên xuất hiện ở những ga đẹp nhất trong cuộc đời bạn và hành xử như thể họ đã ở đó trong suốt chuyến đi. Nhưng khi bạn sa cơ liền quay lưng, ngoảnh mặt. Lòng người khó đoán, nhưng đừng oán hận. Vì kể từ khi họ chấp nhận rời đi, cũng là lúc hai người không còn quan hệ gì nữa.

4. Trên chuyến tàu của bạn, có những đoạn đường bằng phẳng, nhưng cũng có đoạn đường gồ ghề. Lúc sẽ băng ngang cánh đồng vắng khi lại đi qua thành phố đẹp. Nhưng dù gặp phải khó khăn thế nào, ngắm nhìn khung cảnh ra sao, hãy mỉm cười bước về phía trước.

flz1583220785

5. Khi con tàu của bạn chẳng may trật bánh. Đừng lo lắng, vì đó là điều khó có thể tránh khỏi trong chuyến hành trình. Chẳng ai trên đời có thể chạy trốn nỗi đau, thậm chí phải mất rất nhiều thời gian để vượt qua được.

Thế nhưng, nếu trong khoảnh khắc ấy có một người xuất hiện, đưa tay nắm lấy tay bạn và cùng làm mọi thứ trở nên tốt đẹp. Đó sẽ là những người quan trọng nhất trong cuộc đời của bạn. Xin hãy trân trọng họ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn