Trời bảo hộ, ban phúc dày cho người hiếu thảo: 15 cách báo hiếu cha mẹ giúp bạn có tương lai tươi sáng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên”, trong trăm cái thiện thì hiếu thuận đứng đầu. Công cha trời biển, nghĩa mẹ bao la là điều mà mỗi phận làm con không thể báo đáp được.

Thời gian trôi qua vô tình, tuổi thanh xuân của cha mẹ cũng đi qua cùng với tuổi thơ của con. Con ngày càng trưởng thành thì cha mẹ ngày càng già đi.

Ông Trời luôn bảo hộ, ban phúc cho những người sống hiếu thảo hết lòng với cha mẹ. Thế nên đây là những điều mà phận làm con nhất định phải làm cho cha mẹ.

1. Đưa bố mẹ đi khám sức khỏe định kỳ một hoặc hai năm. Hãy quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ nhiều hơn.

2. Nhớ ngày sinh nhật của bố mẹ, tặng quà sinh nhật cho bố mẹ, hay nói con yêu/nhớ bố mẹ.

3. Đưa vợ/chồng và con cái về nhà thăm bố mẹ thường xuyên. Cha mẹ vào tuổi xế chiều, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là sum vầy bên con cháu. Bởi vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy dành nhiều thời gian bên gia đình, cha mẹ và người thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

4. Đưa bố mẹ đi du lịch, dành nhiều thời gian riêng tư với bố mẹ.

5. Nghiêm túc và nhẫn nại khi trả lời tin nhắn của bố mẹ, và đừng cáu gắt, cảm thấy phiền phức với những cuộc điện thoại ‘dài dòng’ của bố mẹ.

6. Nói chuyện với cha mẹ thường xuyên, nói về công việc của bạn, cuộc sống và gia đình nhỏ của bạn.

7. Quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ nhiều hơn. Mùa đông thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt, cơ thể cha mẹ thường chịu lạnh kém, chúng ta có thể dùng một số thiết bị làm ấm như lò sưởi, điều hòa 2 chiều.

8. Tự tay nấu những món ăn cha mẹ thích. Biết bố mẹ thích ăn gì và tự nấu một hoặc hai món cho bố mẹ. Thức ăn nên hầm nóng, mềm, bởi cha mẹ già yếu, răng và hệ tiêu hóa thường kém hơn.

9. Tìm hiểu một số phương pháp giữ gìn sức khỏe để giới thiệu cho cha mẹ, như: Đạo dưỡng sinh, khí công, thiền… có tác dụng tốt đối với sức khỏe, tinh thần.

10. Chuẩn bị một máy ghi âm, hoặc DV, nghe những câu chuyện của cha mẹ ngày xưa, nhớ lại nụ cười của cha mẹ ngày hôm nay, và lưu lại một số kỷ niệm ấm áp, đẹp đẽ của cha mẹ cho bản thân.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

11. Mỗi năm có thể giúp cha mẹ rửa chân, đấm lưng, chải tóc, mắt móng tay/chân… Hồi ức lại những điều cha mẹ đã làm cho chúng ta từ nhỏ.

12. Đừng chỉ tay, hoa chân với bố mẹ, đừng để cha mẹ ‘đỏ mặt’ vì xấu hổ, không nói những điều xúc phạm cha mẹ, khiến cha mẹ đau lòng. Nếu đã kết hôn, vợ chồng đối xử tôn trọng nhau, dù có cãi vã cũng phải tránh mặt cha mẹ.

13. Nếu như đã kết hôn, đôi bên vợ chồng cần yêu thương, bao dung lẫn nhau, kính trọng và chăm sóc chu đáo với cha mẹ. Con cái hạnh phúc cũng chính là niềm vui an ủi lớn nhất đối với họ.

14. Yêu thương tất cả mọi người, “kính trên nhường dưới”, mở lòng thiện lương đối với tất cả mọi người.

15. Ủng hộ mọi sở thích, quyết định của cha mẹ, tôn trọng những lựa chọn và quyết định của họ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link