Trời lạnh mẹ làm chân giò giả cầy cả nhà ăn mãi không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Món chân giò giả cầy rất thích hợp để ăn trong tiết trời lành lạnh, bạn có thể dùng với cơm trắng, hay bún đều rất tuyệt vời.

Nguyên liệu làm chân giò giả cầy

2kg chân giò

Đậu phộng 50 gr

Riềng 1 củ

Hành tím 4 củ

Tỏi 1 củ

Sả 3 nhánh

Bột nghệ 1 muỗng canh

Mắm tôm 5 muỗng canh

Mẻ 3 muỗng canh

Gia vị gồm: Dầu ăn, đường, bột ngọt, hạt nêm, mắm...

Cách chế biến giò giả cầy

Bước 1: Sơ chế chân giò, với chân giò bạn lấy dây kẽm treo lên cao và dùng đèn khò, khò xung quanh cho đến khi chân giò heo vàng đều thì bạn chặt giò heo thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Rồi chà rửa lại với nước cho vết đen trên da sạch.

chan-gio-nau-gia-cay

Bước 2: Bạn hãy chần chân giò trong nước sôi khoảng 2 - 3 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Bước 3: Bạn sơ chế các nguyên liệu khác. Hành tím và tỏi bạn lột vỏ và băm nhỏ. Sả bạn dùng 1 nhánh để băm nhỏ, 2 nhánh còn lại bạn cắt khúc và đập dập. Đậu phộng bạn luộc với nước sôi khoảng 10 phút cho đậu chín rồi vớt ra, để ráo. Riềng bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành các lát mỏng vừa ăn.

Bước 4: Ướp chân giò. Bạn cho riềng cắt lát cùng 2/3 hành tỏi băm, 5 muỗng canh mắm tôm, 3 muỗng canh mẻ, 1 muỗng canh bột nghệ, 5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh bột ngọt vào thau rồi trộn đều và ướp khoảng 30 phút cho chân giò thấm gia vị.

Bước 5: Hầm chân giò. Bạn hãy cho 1 muỗng canh dầu ăn cùng hành và tỏi băm còn lại vào nồi phi đều đến khi hành tỏi thơm bạn cho sả cây đập dập và chân giò đã ướp vào. Rồi sau đó, bạn Xào với lửa vừa khoảng 3 - 5 phút cho chân giò săn lại, bạn đổ 2 lít nước sôi vào hạ lửa, nấu khoảng 30 phút rồi cho đậu phộng đã luộc vào. Trộn đều và nấu thêm khoảng 10-12 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp đi là được.

Bước 5: Sau khi chân giò chín bạn sẽ có món ăn thơm ngon với màu vàng đẹp mắt với mùi hương hấp dẫn của sả, riềng và vị mềm, ngon của chân giò. Sẽ ngon hơn nếu bạn ăn cùng với bún đó, hoặc cơm trắng. Đồng thời, món ăn này bạn nên dùng nóng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công với món chân giò hầm giả cầy này nhé!

Lưu ý: Để có món ăn thơm ngon hấp dẫn, bạn nên chọn những chiếc chân giò to vừa phải, không nên chọn những miếng to quá. Vì chân giò sẽ chứa nhiều mỡ ăn dễ bị ngấy. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn chân giò nhỏ quả, bởi chân giò loại này nhiều xương ít thịt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link