Đời đàn bà sống chết cũng nhất định phải có được 3 thứ này trong đời

( PHUNUTODAY ) - Con đường tới hạnh phúc luôn đầy chông gai và thấm đầy máu, nước mắt. Nhưng nếu phụ nữ có đủ 3 thứ này thì chẳng ai có thể khiến họ tổn thương.

Chuẩn bị đủ tiền

Nói thế nào thì chẳng thể phủ nhận sức mạnh của đồng tiền trong xã hội hiện đại. Dĩ nhiên, đồng tiền không mua được tất cả nhưng nếu tất cả có sự can thiệp của đồng tiền thì đều trở nên thuận lợi hơn. Tiền là món vật chất thực dụng nhưng lại nuôi sống và không phản bội lại phụ nữ.

Khả năng tài chính dư dả sẽ giúp đàn bà có tiếng nói và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, ngay cả khi không có đàn ông. Phụ nữ trưởng thành là khi biết thực dụng trong việc nào và mơ mộng ở chuyện gì!

Nhưng biết kiếm tiền không đồng nghĩa với việc phải sống chết vì nó. Có những phụ nữ luôn coi tiền là tất cả, thậm chí là chân lý của cuộc đời. Lúc này, họ làm mọi cách để kiếm tiền, và coi đó là thước đo của một cuộc sống hạnh phúc. Bị lóa mắt và chịu sự dẫn dắt của đồng tiền thì những hậu quả đáng tiếc sẽ sẵn sàng đón đợi ở tương lai đấy!

vn_15b9f7d75b8a159a19d28748t08dba465-0900

Còn với những phụ nữ đã lập gia đình, càng cần phải độc lập, tự chủ về tài chính của mình. Phụ nữ có thể làm một công việc không có thu nhập quá cao, nhưng phải ổn định và đủ nuôi thân để không bị phụ thuộc vào ai. Đừng cầm tiền của đàn ông và tiêu xài như thể đó là tiền do mình làm ra. Người ta cho bạn một, thì bạn nên biết ơn và tìm cách trả lại cho họ hơn thế. Một mối quan hệ có sự chia sẻ, bình đẳng về tiền bạc thì mới có thể kéo dài và lâu bền.

Hơn nữa, người phụ nữ độc lập về tài chính sẽ nhận được sự tôn trọng của đàn ông. Họ sẽ không phải là “gánh nợ” trong mắt của chồng/ người yêu cũng như không lệ thuộc vào cảm xúc hay sự định đoạt của người khác. Đối diện với mọi chuyện một cách công bằng và cân bằng đúng như bạn mong muốn.

Chuẩn bị đủ tự lập trong cuộc sống

Sinh ra là phái yếu, phụ nữ vẫn luôn cần đến sự trợ giúp của đàn ông trong những trường hợp quá sức. Tuy nhiên, việc gì cũng có mặt trái của nó nếu như quá lạm dụng. Phụ nữ tỏ ra yếu đuối, dựa dẫm sẽ khiến đàn ông thú vị trong thời gian đầu vì nó đánh trúng vào bản năng của họ. Nhưng về lâu dài, người phụ nữ việc gì cũng nhờ đến sự trợ giúp của đàn ông mà bản thân họ dư sức làm việc ấy thì chẳng chóng thì chầy sự chán ngán cũng lấp đầy mối quan hệ.

Phụ nữ hiện đại không chỉ biết thêu thùa may vá lo lắng cơm nước nơi góc bếp, khuê phòng, đó là chuyện của quá khứ. Những việc lặt vặt như đóng đinh, lắp ráp các thiết bị, biết sửa chữa xe… là kĩ năng cần thiết phụ nữ cần phải trang bị cho bản thân. Đừng mãi cho rằng đó là việc của đàn ông, chỉ phái mạnh mới làm được. Nếu cứ mãi nghĩ thế thì phụ nữ đừng bao giờ đòi hỏi quyền bình đẳng trong cuộc sống!

Hơn nữa, cuộc sống của phụ nữ sẽ tuyệt biết bao khi có thể tự mình thực hiện những việc lặt vặt trong gia đình, chẳng cần đợi ai, nhờ ai mà có thể tự mình lo liệu. Trong mắt đàn ông, họ vẫn luôn đề cao những phụ nữ mạnh mẽ, tự lập thế đấy. Đừng bao giờ là cô mèo ngoan yếu đuối nhé!

Đợi một người sau cùng

Người sau cùng ấy có thể là một người đàn ông chân thành. Họ có thể muốn nghe hết những muộn phiền, ôm vào lòng hết đau thương đã từng ở đàn bà. Họ cho đàn bà tin yêu, cũng cho đàn bà một cái kết thật đẹp. Không dở dang, không đau buồn, chỉ có hạnh phúc. Người đàn ông đó sẽ khép lại đời đàn bà bằng một dấu chấm thật tròn trịa.

Hay như với chị tôi, người sau cùng ấy chính là đứa con của chị một ngày trưởng thành và thấu hiểu lòng mẹ. Chị muốn đợi khi con hiểu rằng chị đã yêu thương con bằng hết tình yêu thương trên đời chị có. Khi con tự hào và hạnh phúc vì có một người mẹ từng ly hôn như chị. Một sự đợi chờ để thấy rằng chị đã sống đầy ý nghĩa và giá trị sau một lần đò dở dang...

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT