Chọn tầng chung cư hợp mệnh gia chủ làm ăn phất nhanh như diều gặp gió, sớm giàu có như đại gia

( PHUNUTODAY ) - Các thầy phong thủy học khuyên rằng, tùy theo từng bản mệnh để lựa chọn tầng lầu phù hợp nhất, nhờ đó, sự nghiệp công danh phất lên nhanh, gặp nhiều may mắn.

Mua chung cư nên mua tầng mấy?

Đa phần mọi người hay chọn những tầng có con số như 3 (tam), 8 (bát), 23 (lưỡng tam), 28 (lưỡng bát)… khi mua chung cư.

Theo truyền miệng thì việc chọn tầng chung cư nên tránh số 4 bởi con số 4 (vì Tư phát âm na ná giống Tử) và ngược lại, nên chọn số 8 (vì Bát sẽ nhanh chóng phát tài phát lộc).

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy học vẫn chưa thể lý giải được tính chính xác của quan niệm dân gian này, họ cho rằng, thuật chơi chữ hợp âm âu cũng chỉ là giải pháp tạm thời để trấn an, xoa dịu tâm lý của gia chủ.

Các thầy phong thủy học khuyên rằng, tùy theo từng bản mệnh để lựa chọn tầng chung cư phù hợp nhất, nhờ đó, sự nghiệp công danh phất lên nhanh, gặp nhiều may mắn.

Tùy theo từng bản mệnh để lựa chọn tầng chung cư phù hợp nhất, nhờ đó, sự nghiệp công danh phất lên nhanh, gặp nhiều may mắn.

Tùy theo từng bản mệnh để lựa chọn tầng chung cư phù hợp nhất, nhờ đó, sự nghiệp công danh phất lên nhanh, gặp nhiều may mắn.

Người mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nên chọn mua tầng chung cư số bao nhiêu?

Những người thuộc mệnh Kim nên chọn các tầng: 5, 10, 15, 20,... vì đây là các tầng thuộc hành Thổ tương sinh với mệnh Kim. Tránh chọn các tầng 2,7,12,17 vì tương khắc với các tầng thuộc hành Hỏa.

Những người thuộc mệnh Thủy nên chọn các tầng 4, 9, 14, 19,.., vì đây là các tầng thuộc hành Kim. Tránh chọn các tầng thuộc hành Thổ như 5, 10, 15, 20,...

Riêng với những người mệnh Mộc nên chọn các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16 và nên tránh các tầng thuộc hành Kim như 4, 9, 14 ,19,...

Những người mệnh Hỏa nên chọn các tầng 3, 8, 13, 18 vì tương sinh với Mộc. Không nên chọn các tầng thuộc hành Thủy như 1, 6, 11, 16,...

Những người mệnh Thổ nên chọn tầng 2, 7, 12, 17,... vì đây là các tầng thuộc mệnh Hỏa. Và những tầng 3, 8, 13, 18,... không nên chọn vì đây là những tầng thuộc hành Mộc.

Chọn số tầng chung cư theo tuổi

Gia chủ thuộc các tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên chọn tầng số 5, 10 (tầng bản mệnh), tầng 2,7 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 (tầng bản mệnh), tầng 1, 6 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Tỵ, Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh), tầng 3,8 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 (tầng bản mệnh), tầng 5, 10 (tầng quý nhân).

Gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh), tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Ngoài ra, khi chọn mua chung cư cần lưu ý các vấn đề khác về phong thủy như:

1. Chung cư phải có tầm nhìn tốt

Chung cư như một ngôi nhà lớn có nhiều phòng, nhiều tầng. Ngôi nhà ấy cần có được các thuận lợi về phong thủy như hướng tốt, đón gió mát, tránh nắng gắt, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm xung sát bên ngoài xâm nhập vào không gian căn hộ.

2. Chung cư phải có minh đường rộng rãi

Minh đường là bộ phận quan trọng trong phong thủy. Một khu đất không có minh đường dù có nhiều đặc điểm đẹp thì cũng kém tốt. Đối với các tòa chung cư, minh đường được tính là những khu vực trống ở trước mặt.

Đó có thể là các khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân, đồng thời là khoảng lùi, tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư làm nơi sinh sống.

3. Chọn hướng mặt quay về Nam hay Đông Nam

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của chung cư chứ không phải hướng cửa các căn hộ. Ở nước ta, một chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ bên trong giảm thiểu được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng.

4. Tránh ban công cửa sổ quay về hướng Tây

Đối với những chung cư bị phơi mặt dài ra hướng Đông, Tây, sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng chiếu gay gắt bất lợi cho người ở. 

5. Kị từ hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Rất ít chung cư có bố trí Huyền quan, vì vậy từ bên ngoài hành lang vào tòa nhà, thẳng với cửa vào căn hộ, có thể nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong. Theo phong thủy, điều này tối kị vì nó dễ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn