Chỉ cần áp dụng những công thức mặt nạ trà xanh nành, bạn sẽ đẹp lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Bột trà xanh là nguyên liệu làm đẹp phổ biến với tất cả các chị em vì có công dụng thần kỳ. Hãy áp dụng 5 công thức mặt nạ trà xanh này để cho da mình đẹp hơn nhé!

Mặt nạ nha đam và trà xanh cho da nhờn

mat-na-duong-da-tu-tra-xanh-1-768x559

Nha đam chứa đến 12 loại vitamin khác nhau như: Vitamin E chống oxy hóa, bảo vệ và tái tạo tế bào, vitamin C chống viêm nhiễm, làm lành và duy trì độ đàn hồi cho da, ngoài ra còn có vitamin B12, B6, B2, B1, A… Chưa dừng lại ở đó, nha đam còn giàu các khoáng vi lượng lignin, enzyme, đường, anthraquinones complex, sapomis… Quá đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho da, lại cộng hưởng cùng trà xanh, sự kết hợp giữa nha đam và trà xanh sẽ là một công thức mặt nạ dưỡng da tốt đến hoàn hảo.

Chuẩn bị 1 muỗng cà phê matcha và 2 muỗng cà phê nha đam. Nha đam sau khi lược bỏ vỏ, xay nhuyễn và trộn với bột trà xanh. Bạn có thể tùy chỉnh lượng nha đam, nhưng tỷ lệ 1:2 là công thức lý tưởng. Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm là hoàn thành.

Mặt nạ dưỡng trắng bơ và trà xanh

Matcha là một chất chống oxy hóa cực ky hữu hiệu. Nay còn được kết hợp cùng bơ, mật ong và đường nâu, những thành phần nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, làm trắng và làm sạch.

Chuẩn bị 1 muỗng cà phê matcha, ¼ quả bơ tươi nghiền nhuyễn, 1 muỗng mật ong. Trộn tất cả nguyên liệu trên vào chén đựng nhỏ, bạn có thể dùng cọ quét mặt nạ phết đều hỗn hợp lên da. Sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da và để đường nâu thực hiện công việc lấy đi các tế bào chết. Giữ hỗn hợp trên mặt trong 10 phút, cuối cùng rửa sạch lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chống lão hóa trà xanh, chuối và nghệ

Cả matcha và nghệ đều có khả năng chống lão hóa và kháng viêm tuyệt vời, hòa quyện cùng chiết xuất dầu olive với vai trò chất chống oxy hóa và hàm lượng khoáng chất, vitamin từ chuối, công thức mặt nạ dưỡng da tốt này sẽ mang đến cảm giác thư giãn tuyệt đối.

Chuẩn bị ½ quả chuối nghiền nhuyễn, ½ muỗng cà phê tinh bột nghệ, ½ muỗng cà phê matcha, 1 muỗng dầu oliu. Các nguyên liệu sau khi được trộn đều trở thành công thức mịn nhuyễn, chỉ cần đắp lên mặt và chờ trong 10 phút, rồi rửa lại với nước ấm. Chỉ ngay khi vừa dùng xong, bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng, đủ ẩm và nếu duy trì dài lâu, sức khỏe da ngày một tốt hơn với những dấu hiệu không lão hóa và trắng dần lên.

Mặt nạ dưỡng ẩm trà xanh, nước hoa hồng và dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm “thượng đẳng”, mà còn là chất chống viêm nhiễm tự nhiên. Khi kết hợp với matcha cùng nước hoa hồng lại càng phát huy được nhiều tính năng vượt trội. Công thức này rất phù hợp cho những nàng da khô và da có lỗ chân lông to. 2 muỗng cà phê matcha

Chuẩn bị: ½ muỗng cà phê dầu dừa và vài giọt tinh chất hoa hồng. Nếu dầu dừa bạn dùng dưới dạng sáp thì cần làm nóng chảy trước khi trộn vào hỗn hợp. Hòa quyện bột trà xanh và dầu dừa, sau đó thêm từng giọt nước hoa hồng đến khi bạn thấy hỗn hợp sệt lại. Thoa đều thành quả vừa trộn lên mặt, giữ cho da thư giãn trong 20 phút, sau đó lau sạch bằng khăn ấm. Nếu dầu còn dính trên da, bạn có thể rửa lại với sữa rửa mặt.

Mặt nạ tẩy tể bào chết và thải độc

Nồng độ cao của polyphenol trong trà xanh giúp tăng cường sự phát triển của tế bào da, thúc đẩy sản sinh collagen nên giữ cho da luôn khỏe mạnh. Cộng hưởng cùng mật ong vừa tẩy tế bào chết, vừa dưỡng ẩm hiệu quả.

mat-na-duong-da-tu-tra-xanh-5-768x885

Chuẩn bị: 1/3 chén dầu dừa, 1 chén đường nâu hoặc đường trắng, 1 muỗng bột organica hữu cơ, 1 muỗng mật ong và bột matcha. Trộn đều dầu dừa, đường, mật ong và bột organica, sau đó dần cho thêm bột trà xanh vào đến khi đạt độ sệt vừa phải. Bạn có thể giữ hỗn hợp trong suốt 2 tuần, không chỉ hiệu quả cho da mặt mà còn có thể tẩy tế bào chết toàn thân. Với da mặt nên được detox 2 ngày/lần, còn toàn thân thì 1 lần/tuần là được.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn