Chuyên gia dinh dưỡng chỉ cách giúp mẹ trị chứng biếng ăn của trẻ

( PHUNUTODAY ) - Chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ. Vì vậy, khi bé xuất hiện những biểu hiện của chứng biếng ăn, mẹ cần biết cách để điều trị giúp bé ăn ngon và nhiều hơn

Cung cấp đủ các chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, thông minh hơn. Vì vậy biếng ăn sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của trẻ, khiến trẻ ốm yếu, suy dinh dưỡng và kém thông minh hơn. Khi phát hiện bé có những dấu hiệu chán ăn, biếng ăn các mẹ cần chú ý để điều trị đúng cách. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp mẹ trị chứng biếng ăn của trẻ hiệu quả

Thời gian dành cho một bữa ăn của bé chỉ nên kéo dài 30 phút

an

Khi con không chịu ăn, các cha mẹ thường hay cho con vừa ăn vừa chơi hoặc đi rong để cố ép con ăn hết bát bột, thời gian thường kéo dài. Điều này vừa làm thức ăn không còn ngon, vừa khiến bé thêm chán. Điều đó sẽ khiến khoảng cách giữa các bữa ăn của bé bị thu hẹp lại, bé còn chưa kịp cảm thấy đói đã phải ăn bữa sau.

Một bữa ăn chỉ nên kéo dài tối đa là 30 phút, nếu bé không ăn được nhiều cũng nên kết thúc và cố gắng cho bé ăn ở bữa kế tiếp hoặc tăng thêm bữa ăn cho bé.

Nên áp dụng quy tắc 3 không khi cho bé ăn

Mẹ hãy ghi nhớ 3 không: không tivi - không đi rong - không đồ chơi. Nguyên tắc này cần được thực hiện nghiêm túc ngay từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm.

Chuyên gia Hoàng Cường chia sẻ: “Nếu trẻ chưa từng được xem tivi khi ăn, được chơi đồ chơi, đi rong thì làm sao biết giờ ăn là phải như thế. Tất cả đều do người lớn tạo thói quen”. Xem tivi hoặc chơi đồ chơi khiến trẻ phân tâm, không tập trung ăn uống, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa.

Khiến bé hứng thú khi đến bữa ăn bằng cách cho phép bé được lựa chọn 

chon

Không chỉ là chọn đồ ăn, bạn còn có thể khiến bé hứng thú hơn với bữa ăn hàng ngày khi bạn cho phép bé lựa chọn đĩa, bát ăn hay cốc uống nước. Bé sẽ mong đến bữa ăn để được tự mình lựa chọn xem hôm nay mình sẽ ăn bát có hình con thỏ hay con hổ? Màu đỏ hay màu xanh?

Bữa ăn sẽ không còn là trận chiến nếu mẹ để bé được đói

Mẹ phải đảm bảo rằng trẻ thực sự đói, nếu không bữa ăn sẽ là một trận chiến. 

Nhiều gia đình thấy trẻ đòi ăn bánh kẹo sẽ đáp ứng ngay hoặc để sữa cho uống lúc khát. Điều này làm trẻ không có cảm giác đói và thèm ăn. 

Nếu muốn trẻ tiêu thụ nhiều năng lượng, hãy khuyến khích bé tăng cường các hoạt động vận động như chạy, nhảy, ,... trước giờ ăn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn