9 thứ cần buông để đời hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Trong dòng đời nhộn nhịp và gấp gáp, khi tất cả mọi người đều muốn lao thật nhanh vì sợ không bắt kịp những người xung quanh, chúng ta cần lắm những phút giây để tâm hồn lắng đọng, để hiểu ra điều gì mới thực sự mang lại cho ta hạnh phúc vĩnh hằng.

 1. Buông bỏ thể diện

Có những lúc chúng ta cúi đầu, là vì để nhìn rõ hơn con đường mà ta đang đi. Rất nhiều người cho rằng bản thân mình sống thế là ổn rồi, không cần thiết phải thử những thứ mới. 

Lại có không ít người vì thể diện mà thứ gì cũng không nỡ buông để rồi cuối cùng khốn đốn hoặc chẳng thế thành công vì cái gọi là thể diện đó.

2. Buông bỏ áp lực

Mệt hay không mệt là do tâm thái của mỗi người quyết định. Trái tim ta nếu không được "dọn dẹp" sẽ bị bao phủ bởi rất nhiều bụi bẩn. 

Được "dọn dẹp" sạch, lẽ tự nhiên nó sẽ trở nên sáng hơn, đẹp hơn;  sự việc được xử lý, sắp xếp rõ ràng rành mạch mới có thể đẩy lùi cái lộn xộn, bừa bộn ra xa; tương tự như vậy, ném đi những đau khổ vô nghĩa, trong lòng ta sẽ có thêm không gian để niềm vui đọng lại.

03-37-44-08-02-2018-dau-kho-tai-tam-hanh-phuc-la-biet-buong-bo-3

3. Buông bỏ quá khứ

Chỉ có buông bỏ quá khứ, bạn mới có thể sống một cuộc sống hạnh phúc hơn ở hiện tại và tương lại. 

Nỗ lực thay đổi tâm thái, điều tiết cảm xúc, học cách bình tĩnh đón nhận hiện thực, học cách mách bảo bản thân hãy nghe theo tự nhiên, học cách thản nhiên đối diện với vận mệnh, học cách nhìn đời theo hướng tích cực, học cách nghĩ đến mặt tích cực của mọi chuyện, bạn sẽ thấy cuộc sống ý nghĩa hơn rất nhiều.

4. Buông bỏ tự ti

Hãy xóa ngay hai chữ tự ti ra khỏi từ điển của bạn. Không phải bất cứ ai cũng có thể trở thành vĩ nhân song bất cứ ai cũng có thể trở thành một người có nội tâm vững chắc. Tin vào bản thân, tìm đúng vị trí của mình, như vậy bạn sẽ có một cuộc đời giá trị!

5. Buông bỏ sự lười biếng

Tuyệt chiêu cho việc này là: Cho dù đó chỉ là một việc nhỏ rất đỗi bình thường, chúng ta cũng nên làm với thái độ nghiêm túc nhất, làm cho thành thục. 

Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng, cứ nỗ lực hết mình, vui vẻ, khỏe mạnh, lương thiện, bạn nhất định sẽ có một cuộc đời sán lạn.

6. Từ bỏ chủ nghĩa hoàn hảo

Không điều gì có thể hoàn hảo tuyệt đối, dù chúng ta có cố gắng bao nhiêu.

Sợ thất bại hoặc thậm chí sợ thành công thường ngăn cản chúng ta thực hiện hành động khiến ta không thể mang lại sáng tạo gì cho thế giới. Rất nhiều cơ hội sẽ bị mất nếu nếu chúng ta cứ chờ đợi những điều điều hoàn hảo.

Vì vậy, “hãy tiến bước”, và sau đó cải thiện 1% mỗi ngày.

buong-bo-4

7. Từ bỏ làm nhiều thứ cùng lúc

Những người thành công biết điều này. Đó là lí do tại sao họ chọn một việc và sau đó quyết tâm thực hiện cho dù bất cứ có khó khăn gì, chướng ngại gì xảy ra. Điều này được áp dụng với bất kể việc gì: một ý tưởng kinh doanh, một cuộc trò chuyện, hay một bài tập thể dục, tất cả đều nên được thực hiện một cách trọn vẹn.

Sống với hiện tại và kiên định thực hiện điều gì đó đến cùng là điều thực sự cần thiết.

8. Từ bỏ ảo tưởng về sức mạnh bản thân

Thành công không có nghĩa là bạn phải trở nên hoàn hảo hoặc bất cứ điều gì tương tự. Bạn nên thành thật về những sai lầm của mình và học hỏi từ những kết quả mà bạn đạt được. Đừng tự dối lòng rằng mình thành công hơn những gì bạn thực sự đạt được. Điều đó ngăn cản bạn làm những gì có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Trở thành triệu phú không có nghĩa là bạn có một ý tưởng thay đổi thế giới và thực hiện nó. Chỉ cần tiến hành những công việc nhỏ, từ từ liên tục là bạn có thể thành công và trở nên giàu có. Khi bạn đúng, hãy tiếp tục tiến lên. Khi bạn sai, hãy thay đổi hướng đi và di chuyển tiếp. Thất bại là mẹ thành công, các cụ nhà ta đã dạy thế đúng không?

9. Từ bỏ việc phàn nàn, than thở

Hãy ngừng phàn nàn. Có một sự thật là chẳng ai thích những người suốt ngày phàn nàn, than thở.

Ngồi một chỗ kêu ca về cái này cái kia không chỉ làm mất thời gian của bạn mà còn ảnh hưởng tới mọi người xung quanh. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới nhân viên của bạn và cách bạn quản lí nhân sự. Bạn than thở thì những nhân sự của công ty bạn cũng sẽ than thở theo. Và cuối cùng, tất cả những gì bạn có trong tay chỉ là một đội quân chẳng biết làm gì ngoài đổ lỗi và phàn nàn về mọi thứ. Do vậy, hãy ngừng phàn nàn, ngừng than thở.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT