Khoa học đã chỉ ra đây chính là thần dược rẻ tiền giúp cả đời bạn không lo mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Khoa học đã chỉ ra đây chính là thần dược rẻ tiền giúp cả đời bạn không lo mắc ung thư cũng nên ăn đều đặn để sống thọ sống khỏe.

Ở nước ta ung thư gan thường gặp hàng đầu ở cả nam lẫn nữ, nguy cơ ở đàn ông gấp ba lần phụ nữ. Bệnh khó phát hiện sớm nên tỷ lệ chữa khỏi thấp.

Ăn nhiều thực phẩm có vị chua, rau quả màu xanh

Đông y quan niệm mỗi một vị lại tương ứng với một cơ quan nội tạng, tốt cho cơ quan đó. Trong đó chua ngọt đắng cay mặn "ngũ vị" đối ứng với "ngũ tạng", vị chua vào can, ăn nhiều thực phẩm vị chua có thể thúc đẩy chức năng gan, tốt cho quá trình hoạt động của gan.

Chanh, các loại quả chua, dấm ăn, sữa chua… đều là thực phẩm vị chua tốt cho sức khỏe. Thực phẩm vị chua thông qua gan chuyển hóa trở thành tính kiềm, trong cơ thể con người hình thành môi trường kiềm, giúp tăng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

benh-gan-0

Bác sĩ Đông y Trung Quốc, Lưu Ngạn Châu nhấn mạnh, ăn chua dưỡng gan cũng phải xem thời tiết, mùa xuân là thời gian gan khí sinh phát, dưỡng nữa thì lại thành thái quá, vì thế hạn chế ăn đồ chua.

Từ góc độ màu sắc thực phẩm, gan đối ứng với màu xanh, cũng chính là chúng ta vốn hay nói về thực phẩm xanh như dưa chuột, mướp đắng, rau cải, hải tảo… đều có công dụng dưỡng gan rất tốt.

Ăn tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị giúp món ăn thêm dậy mùi hấp dẫn mà các chuyên gia còn cho rằng ăn đều đặn 3 nhánh tỏi mỗi ngày là “thần dược” cho những người suy giảm chức năng gan.

Tập thể dục Aerobic, tập hít thở

Bạn nên bắt đầu bằng các bài tập thể dục aerobic ở cường độ thấp, nhưng duy trì trong dài hạn. Mục tiêu của bài tập là giúp cho toàn bộ cơ thể khỏe mạnh, từ đó mang lại những lợi ích tốt nhất cho gan.

Ngoài ra, bạn có thể tập các bài tập liên quan đến hít thở như chạy bộ, đi bộ nhanh, đạp xe đạp, leo cầu thang, khiêu vũ, bơi lội và các môn thể thao tương tự như vậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn