Truyền tai 5 bí quyết trường sinh của thần y Hoa Đà

( PHUNUTODAY ) - Hoa Đà nổi tiếng là thầy thuốc giỏi thời Tam Quốc. Ông đã từng nghiên cứu và chỉ ra rằng: tuổi thọ của con người có sự khác biệt lớn xuất phát từ những thói quen hàng ngày. Liệu rằng có bí quyết nào giúp chúng ta thực hiện được điều ước trường thọ không?

1. Chú trọng giấc ngủ trưa

Một minh chứng cụ thể nhất cho lời khuyên của thần y Hoa Đà trong việc khẳng định vai trò của giấc ngủ trưa đó là đất nước Tây Ban Nha- 1 trong 5 đất nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới.

ngu-trua-phunutodayvn-1146

"Mọi người thường nghĩ rằng người Tây Ban Nha ngủ trưa khi các cửa hàng đóng cửa từ 2h-5h chiều. Nhưng trên thực tế, đây là cách sắp xếp các ca làm việc", Miquel Àngel Diez i Besora, một công dân của Barcelona, cho biết.

2. Giảm thiểu tối đa thói quen ăn đồ lạnh

Cơ thể con người vốn thích ấm hơn là lạnh, dạ dày cũng như vậy. Đáng tiếc là giới trẻ ngày ngày rất thích ăn đồ lạnh, các món ăn trộn đá hay đông đá. Đây là việc không hề có lợi cho dạ dày.

tu-lanh.jpg3-fe1f5

Giáo sư Trâu Vân Tường, Khoa thận, Bệnh viện Trung y Trung Quốc, trong gia đình có 3 thế hệ đều sống khỏe mạnh và trẻ lâu, bí quyết là cả gia đình đều áp dụng nguyên tắc không cho phép con cháu ăn uống đồ lạnh. Vì vậy, muốn khỏe thì buộc phải tuân thủ quy định này, không ăn thực phẩm lạnh.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Trung y có câu nói nổi tiếng, sống thọ là nhờ vào vận động. Tiếc là thực tế có nhiều người không chịu vận động hoặc chưa chăm chỉ tập thể dục, đặc biệt là những người làm công tác văn phòng, bàn giấy. Nhiều người đi làm chỉ ngồi một chỗ, về nhà tiếp tục "ôm" điện thoại hoặc xem tivi.

stretching_outside_jdmv

Những người trường thọ thường áp dụng nguyện tắc duy trì tập thể dục buổi sáng, đi bộ nhanh 3 vòng, chạy chậm 3 vòng. 

Đây cũng là cách giúp mọi người chú ý tập thể dục, rèn luyện thân thể, vận động có thể giúp hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao khả năng bài tiết, đồng thời có thể tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, một việc làm đơn giản nhưng mang lại vô cùng nhiều lợi ích.

4. Bổ sung thêm nước trước/sau các bữa ăn

Trước và sau mỗi bữa ăn bạn đều cần bổ sung thêm nước, bởi vì khi cơ thể thiếu nước, sẽ làm chậm quá trình bài tiết và trao đổi chất, bên cạnh đó, nước là nguồn gốc của sự sống, đừng để cơ thể bị thiếu nước hoặc bạn chờ đến khi khát mới uống.

nuoc_jpxg

Chăm sóc và rèn luyện sức khỏe là một quá trình lâu dài, nhưng có lẽ những người trẻ ngày nay không coi đây là điều đáng quan tâm đặc biệt, nhưng đối với người già, sức khỏe và tuổi thọ là việc được quan tâm hàng đầu. Vậy có công thức nào để áp dụng giúp chúng ta sống khỏe mạnh và trường thọ hay không?

5. Có chế độ ăn uống lành mạnh với đậu phụ và khoai lang cùng cá biển

Với tuổi thọ trung bình 83, người dân Nhật Bản thuộc nhóm có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Đảo Okinawa, nơi được mệnh danh là "vùng đất bất tử" của Nhật Bản, là nơi sinh sống của hơn 400 người trên 100 tuổi. Đây cũng là trung tâm trong nghiên cứu về sống thọ này.

tu-van-thuc-don-uong-lanh-manh-giup-tre-giam-can-toan

Người dân địa phương tiết lộ bí quyết sống thọ của họ chủ yếu do chế độ ăn uống lành mạnh với đậu phụ và khoai lang cùng cá biển. Các hoạt động cộng đồng dành cho người cao tuổi cũng là yếu tố góp phần giảm nguy cơ stress và tạo sự gắn kết cho mọi người.

Daniele Gatti, CEO của tổ chức Velvet Media, nhận định Nhật Bản là đất nước có chất lượng cuộc sống rất tốt. Nếu có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ, chúng ta có thể hiểu nhiều hơn về yếu tố tinh thần của họ, điều khác biệt so với văn hóa phương Tây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn