Những ai thường hay mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản?

( PHUNUTODAY ) - Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm đối với những người đã bị mắc bệnh. Vậy những đối tượng nào thường sẽ mắc bệnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Những ai thường hay mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản?

Trào ngược dạ dày thực quản là một căn bệnh phổ biến ở các nước phương tây với tỷ lệ mắc bệnh lên tới 30%. Tại nước ta, căn bệnh này cũng đang được quan tâm đặc biệt trong vài năm gần đây.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không?

Bệnh trào ngược thực quản chính là hiện tượng thức ăn, acid, pepsin, dịch tiêu hóa, thậm chí là dịch mật (trong trường hợp trào ngược dịch mật) trong dạ dày trào ngược lên thực quản, khoang miệng một cách bất thường với tần suất nhiều hơn bình thường – ít nhất là 2 lần/tuần hoặc thậm chí bất kì lúc nào trong ngày.

Nói đến hậu quả của bệnh trào ngược dạ dày thực quản thì có rất nhiều. Những hậu quả này bao gồm cả về mặt tổn thương thực thể lẫn tâm lý và cuộc sống của bệnh nhân.

Tổn thương thực thể:

Khi cơn trào ngược diễn ra với tần suất lớn, thực quản sẽ là cơ quan bị ảnh hưởng đầu tiên.Tại thực quản không có tế bào tiết ra chất nhày bảo vệ giống như ở dạ dày nên không thể chống lại các tác động của acid, nên càng dễ bị tổn thương. Điều này sẽ gây viêm họng mãn tính, khàn hoặc mất tiếng, chít hẹp thực quản, barret thực quản, ung thư thực quản. Những biến chứng này vô cùng nguy hiểm và khó chữa.

Ngoài ra còn có các tổn thương ở các vùng như:

44.nhung-ai-hay-bi-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-phunutoday.vn

Mũi: khi trào ngược, dịch vị dạ dày bị đẩy lên hầu họng sẽ dễ bị viêm xoang, tiết nhiều dịch, dẫn đến nghẹt mũi và chảy nước mũi quá mức và hắt hơi liên tục và mất khả năng khứu giác. Nếu bạn bị trào ngược thì khả năng mắc viêm xoang sẽ tăng lên 2.36 lần so với bình thường. Bệnh viêm xoang nếu không chữa trị sớm thì sẽ tái đi tái lại thành mãn tính.

Tai: Một biến chứng khác nữa của bệnh trào ngược là gây viêm tai giữa ở trẻ nhỏ. Người đã phát hiện thấy men pepsin ( là dịch tiêu hóa được tiết ra ở dạ dày) có trong dịch tai giữa lấy ra từ một số trẻ đang bị viêm tai giữa. Có khoảng 6,29% trẻ bị viêm tai giữa cấp có mắc bệnh trào ngược dạ dày.

Miệng: hôi miệng, hỏng men răng do acid trào ngược lên khoang miệng, phá hủy men răng, tạo thành mùi chua gây hôi miệng, răng xỉn màu, dễ vỡ và sâu răng.

Phổi: Khi acid đi vào thực quản, cơ chế thần kinh sẽ được kích hoạt làm hẹp lại để ngăn không cho axit thâm nhập vào phổi. Điều này sẽ kích hoạt cơn hen ở những người đã bệnh sẵn hoặc acid sẽ làm cho tổn thương niêm mạc đường thở, khiến cho đường thở nhạy cảm, sẽ biến thành hen phế quản. Theo bệnh viên Cleveland Mỹ, có khoảng 75% người bị hen cũng có mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản.

4 nguyên tắc hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Hỗ trợ điều trị trào ngược cần kết hợp đồng thời việc ngăn chặn nguyên nhân gây bệnh và làm giảm triệu chứng. Do vậy, một phương pháp điều trị tốt cần đảm bảo 4 nguyên tắc:

(1) An thần giúp làm dịu thần kinh, giảm stress

(2) Chống viêm để làm liền các vết viêm, loét có trong dạ dày

(3) Tăng cường tiêu hóa tại dạ dày, chống đầy bụng khó tiêu

(4) Chống trào ngược, làm giảm triệu chứng bệnh

Với tiến bộ không ngừng của ngành y dược học ngày nay, từ năm 2014, bệnh nhân trào ngược dạ dày đã có thêm một lựa chọn khác, an toàn và có hiệu quả kết hợp. Đó là sản sản phẩm Tuệ Đức Hoàn Nguyên Vị dành riêng cho hỗ trợ điều trị cho người trào ngược dạ dày.

Có nguồn gốc từ bài thuốc Đông y 6 thành phần, được bào chế theo phương cách đặc biệt, đảm bảo đủ 4 tác dụng hỗ trợ:  trào ngược, lành viêm loét dạ dày, dịu thần kinh giảm tiết axit, tăng cường tiêu hóa, lại được bào chế thành dạng viên uống tiện lợi, sản phẩm là lựa chọn hỗ trợ tốt cho bệnh nhân trào ngược.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn