Nếu không muốn bị ảnh hưởng phong thủy, tuyệt đối không phá hủy 3 điểm sau trên cơ thể bạn

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã phạm phải sai lầm nào trong số này chưa?

 Phong thủy thứ nhất: Tâm

bo thi

Một ông già sau khi nghỉ hưu đã mua một mảnh đất ở quê để chuẩn bị xây một ngôi nhà nhỏ hai tầng an hưởng những năm cuối đời, người con trai hiếu thảo đã đi tìm một bậc thầy nổi tiếng đến nhà để xem phong thủy.

Trên đường đi, nếu có một chiếc xe phía sau muốn vượt, anh đều sẽ nhường và nói với thầy phong thủy: "Xem ra anh ta đang có việc gấp hơn chúng ta, cứ để anh ta đi trước."

Chiếc ô tô chạy đến thị trấn, một đứa trẻ chạy từ con hẻm ra, anh nhanh chóng phanh gấp lại để tránh đứa bé, rồi dừng lại một lúc.

Anh mỉm cười và giải thích: "Trẻ em hay đuổi nhau chơi, chắc đằng sau còn những đứa trẻ khác, chúng ta cứ đợi một chút đã."

Khi về đến nhà, thấy một vài đứa trẻ đang trèo lên cây đào trước cửa hái quả, anh liền đỗ xe trước cửa, để thầy phong thủy đợi thêm một chút nữa rồi hãy vào nhà.

Thầy phong thủy rất kinh ngạc, anh cười nói: "Mấy đứa trẻ đang ở trên cây, bỗng nhiên thấy chủ về, chắc chắn sẽ rất hoang mang, bây giờ mà vào sẽ khiến chúng giật mình, ngã xuống thì không hay."

Thầy phong thủy nghe xong, quay người sang nói với anh: "Anh đưa tôi về đi, phong thủy của mảnh đất này không cần xem nữa."

Anh con trai ngạc nhiên: "Đi mấy chục cây số mới đến được đây, sao thầy đã muốn về rồi?"

Thầy phong thủy cười nói: "Nơi nào có anh, nơi đó phong thủy đều rất tốt lành. Có một anh con trai như anh, bác nhà là một người rất có phúc."

Empty

Nếu bạn là một người có phúc, nơi bạn sống chính là nơi đất lành. 

Trong tất cả các phong thủy, phong thủy đầu tiên là con người, phong thủy đầu tiên của con người là trái tim, phong thủy dưỡng nhân, nhưng nhiều người không biết rằng nhân cũng dưỡng phong thủy. Phong thủy tốt do mình tự tạo ra.

Lòng hiếu thảo, sự tốt bụng chính là phong thủy tự nhiên tốt nhất của mỗi người. Nếu ta là người tốt tự khắc mọi điều may mắn sẽ đến. Ngược lại, ác giả ác báo. Dù có đi bái Phật tứ phương nhưng luôn làm điều ác, thì chẳng có Trời đất nào sẽ chứng giám.

Phong thủy thứ hai: Miệng

loi noi

Phần lớn mâu thuẫn gia đình đều đến từ việc cãi cọ. Vì không tu được khẩu, những cuộc xung đột luôn luôn xảy ra. 

Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu thì khi kết hôn rồi, chỉ còn những trận cãi vã không hồi kết bởi vợ chồng không thấu hiểu nhau. Không chỉ riêng trong mối quan hệ vợ chồng, mà ngay cả với cha mẹ, con cái cũng là những lời cãi cọ, chỉ trích.

Ngôn ngữ luôn là con dao hai lưỡi, phải tinh ý cho cách diễn đạt mới đạt được mục đích hiệu quả. Có thể cùng là lời quan tâm nhưng không biết cách ăn nói sẽ khiến đối phương bị tổn thương, mâu thuẫn dần lớn sẽ dẫn đến chia ly.

Giả sử một tình huống như sau:

Chập tối, trời bất chợt mưa to, về đến nhà, tóc của người vợ đã bị ướt hết. Người chồng nhìn thấy vợ, lớn tiếng nói: "Lớn bằng ngần này rồi mà ra ngoài không biết mang theo ô? Cảm cúm là đáng đời!" Sau đó, lấy khăn đưa cho vợ: "Mau lau đi." Người vợ cầm chiếc khăn một cách giận dữ rồi đi vào phòng ngủ, đóng sầm cửa lại.

Các bạn thấy đấy, một vài câu nói đơn giản nhưng có thể là ngòi nổ ly gián giữa hai vợ chồng. Có câu: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Trong câu chuyện trên, hẳn anh chồng vẫn "ngơ ngác" không hiểu mình sai ở đâu. 

Giữa chồng và vợ, trong tim có yêu, trên miệng có thương, có gì từ từ nói, gia đình tự nhiên sẽ hòa thuận, vợ chồng hòa thuận chính là phong thủy tốt nhất của một gia đình. Mặt khác, trong xã hội, tại nơi làm việc, vì ăn nói không khiếm tốn mà đắc tội với đủ mọi loại người.

Miệng là cánh cửa phúc họa.

Nếu nói ra những lời chua ngoa cay nghiệt, ngay lập tức sẽ đắc tội với người khác.

Người sống có mặt, cây sống có vỏ, đánh người không đánh vào mặt, mắng người không lôi chỗ yếu ra mà mắng. Bạn không cho người khác thể diện, người ta cũng sẽ chẳng kiêng dè gì bạn. Nước càng sâu, dòng chảy càng êm, người càng ưu tú càng biết "lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau."

Phong thủy thứ ba: Hành vi

nguoi luong thien

Tục ngữ nói "đắc nhân tâm giả đắc thiện hạ" (người có được lòng người sẽ có được cả thiên hạ), lấy được lòng người mới có thể mở rộng được mạng lưới, mới thu hoạch được nhiều thông tin, có được nhiều nguồn lực, được nhiều sự giúp đỡ của người khác, từ đó nắm bắt được nhiều cơ hội hơn.

Có những người vì sao lại may mắn đến vậy, đó là bởi cách đối nhân xử thế của họ. Người siêng làm việc thiện, cho đi mà không mong nhận được báo đáp, ắt sẽ nhận được phúc phần. Đây là quy luật hiển nhiên, ngàn đời chưa thay đổi.

Người thích hành thiện, không hổ thẹn với lương tâm sẽ ăn ngủ tốt, được người xung quanh tôn trọng, tâm tình tốt, sức khỏe tự nhiên tốt, cả đời thuận lợi. Thật vậy, phong thủy quan trọng nhất không phải đến từ bên ngoài mà ở chính chúng ta, ở trong mỗi con người. 

Chính chúng ta sẽ quyết định vận mệnh sang hay hèn, hãy luôn giữ một tấm lòng sáng trong, quản tốt được miệng và tích cực làm việc thiện, thành công sẽ sớm tìm đến bạn. Bởi vì cuộc đời này vốn công bằng lắm, không ai tốt mà cả đời mãi khổ. Khổ hay sướng đều do ta quyết định, "phúc đức tại tâm".

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn