Không nhịn được cười trước loạt sạn phi lý của bom tấn “Diên hy công lược”

( PHUNUTODAY ) - Diên Hy công lược đang rất được quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, mới đây bộ phim đã bị cộng đồng mạng chỉ ra những "hạt sạn" to đùng.

Bộ phim Diên Hy công lược khởi chiếu từ ngày 19/7 do Huệ Khải Đông và Ôn Đức Quang đạo diễn. Bộ phim hiện đang đang làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông. Với nội dung bám sát lịch sử, tình tiết hấp dẫn, cảnh quay đẹp mắt, dàn diễn viên hùng hậu có thực lực ở nhiều độ tuổi, không những có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Xa Thi Mạn, Tống Xuân Lệ, Đới Xuân Vinh, Tần Lam…, biên kịch Vu Chính cũng không quên nâng lên những gương mặt mới như Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn…. Từng cảnh quay đều được chăm chút kỹ càng để đạt tới vẻ đẹp như cảnh phim điện ảnh.

Tuy vậy, dù cẩn thận đến đâu, đoàn phim vẫn khó thoát khỏi "hỏa nhãn kim tinh" của khán giả. Một vài "hạt sạn" trong phim đã bị khán giả tóm được.

Kỳ bào kết hợp quần jeans

Trong phim, Nhàn phi quỳ trên mặt đất và để lộ ra quần mặc bên trong, màu sắc và kiểu dáng rất giống quần jean. Cảnh quay này sau đó bị phát tán trên mạng xã hội Trung Quốc và vấp phải phản ứng gay gắt từ người hâm mộ. Nhiều người thậm chí còn tỏ thái độ không hài lòng về sự cẩu thả của nữ diễn viên và đoàn làm phim.  

Xa Thi Mạn để lộ quần jeans rất hiện đại.

Xa Thi Mạn để lộ quần jeans rất hiện đại.

Trước phản ứng của người xem, người đẹp TVB đã đích thân đăng bài lên weibo cá nhân kèm theo giải thích: “Quần đó là trang phục của đoàn làm phim. Chếc quần màu xanh đậm chứ không phải là quần jean đâu. Nhưng dù sao cũng rất cảm ơn mọi người đã chú ý theo dõi và tỉ mỉ quan sát bộ phim của tôi!” Câu trả lời của Xa Thi Mạn ngắn gọn, đi đúng trọng tâm và không kém phần hài hước khiến fan rất thích thú. 

Vua đi giày thể thao, hoàng hậu ngồi ghế nhựa

san-2-6548-1532938974

Trong một tập phim, vua Càn Long (Nhiếp Viễn) có cảnh tình cảm với Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn). Dù đang mải xem cặp đôi kéo tay, nhìn nhau đắm đuối, khán giả vẫn không bỏ qua chi tiết hoàng đế triều Thanh đi... giày thể thao thay vì loại ủng vải ngày xưa. Chiếc áo không đủ dài để che hết phần chân khiến đôi giày hiện đại lộ ra trên phim.

san-2-jpeg-3609-1532938974

Trong một cảnh phim, góc quay chếch xuống dưới chân Phú Sát Hoàng hậu (Tần Lam) khi các phi tần quỳ gối làm lộ chiếc ghế nhựa màu xanh. Chi tiết này khiến khán giả bỗng cảm thấy đoàn phim thật... nghèo vì hoàng hậu nương nương đáng lẽ phải có ghế chạm trổ xa hoa mới phải. Rõ ràng đoàn phim đã thiếu sót khi để lọt đồ vật hiện đại "vô duyên" này vào khung hình.

20265B78158C5D0C8DA413D4A20608-7506-5795-1532938974

Vua Càn Long của Diên Hy công lược còn khiến khán giả không nhịn được cười khi chú ý đến hình thêu rồng vàng trên long bào. Nhiều người tỏ ý không biết đây là sinh vật gì, vừa trừu tượng lại có biểu cảm chọc cười, nhìn qua tưởng có cánh giống con dơi.

Hai vệt màu trắng bên mắt của con rồng bị cho là giống icon

Hai vệt màu trắng bên mắt của con rồng bị cho là giống icon "cười ra nước mắt" trên Facebook.

Cỏ cây hoa lá thay trâm cài đầu

Ngay khi lên sóng, 'Diên hi công lược' nhận nhiều lời khen cho trang phục, trang sức với kiểu dáng, màu sắc trang nhã, quý phái lại tái hiện nguyên bản phong cách của triều đại nhà Thanh. Tuy nhiên, chỉ riêng kiểu tóc của các phi tần, tú nữ và cung nữ trong phim gây nhiều tranh cãi vì vô lý đến ngô nghê.

Mục Thời trang của Sina chỉ ra nhiều loại hoa, lá cây được dùng thay trâm cài tóc của nhân vật trong

Mục Thời trang của Sina chỉ ra nhiều loại hoa, lá cây được dùng thay trâm cài tóc của nhân vật trong "Diên hi công lược".

Trang Sina Trung Quốc và Cosmopolitan bản tiếng Trung dành nhiều tâm huyết để phân tích các kiểu tóc của dàn người đẹp trong phim. Thay vì trâm cài tóc, hoa và lá cây được cắm dày đặc trên mái tóc của các nhân vật. Ngay từ khoảnh khắc mở đầu của tập 1, một nhóm cô nương túm tụm bàn tán trước giờ tuyển tú nữ, mái tóc của họ đều cài cắm nhiều hoa. 

Nữ chính Ngụy Anh Lạc cũng sở hữu không ít hoa trên đầu.

Nữ chính Ngụy Anh Lạc cũng sở hữu không ít hoa trên đầu.

Các quý nhân, mỹ nữ chốn hậu cung đều sở hữu kiểu tóc tương tự như vậy. Nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) cũng mang theo cỏ cây hoa lá trên đầu. 

Vua bị thất sủng, chốn hậu cung tranh giành hoàng hậu

Trong các phim cung đấu thông thường, sự sủng ái của hoàng thượng luôn là lý do để các phi tử, tú nữ đấu đá, gây chuyện thị phi. Với "Diên hi công lược" thì khác, hoàng thượng giống như một tuyến vai bên lề. Thay vào đó, hoàng hậu Phú Sát (Tần Lam) lại là gương mặt vạn người mê khiến hậu cung xáo trộn. 

Thuần phi (Vương Uyển Khả) luôn né tránh hoàng thượng, nhưng dành nhiều tình cảm đặc biệt cho hoàng hậu, làm nên chuyện ồn ào về mối tình đồng giới giữa họ. Bên cạnh đó, nhiều cung tần khác cũng tỏ ra yêu quý hoàng hậu, thay vì đố kỵ. 

Hoàng hậu thay hoàng thượng trở thành tâm điểm tranh giành sủng ái chốn hậu cung.

Hoàng hậu thay hoàng thượng trở thành tâm điểm tranh giành sủng ái chốn hậu cung.

Kịch bản cường điệu

Nữ chính Ngụy Anh Lạc của 'Diên hi công lược' được lòng cư dân mạng bởi tính cách "không phải dạng vừa đâu", sẵn sàng dằn mặt, hãm hại những kẻ gây hại cho mình. Cô gái này khác biệt lớn với mô típ nữ chính hiền lành, cam chịu đã quá nhàm chán trên màn ảnh.

Song theo trang Xuehua, Ngụy Anh Lạc được khắc họa đa mưu túc trí tới mức vô lý. Cô gái tuổi đời non trẻ, ít va chạm và mới nhập cung nhưng dễ dàng vượt mọi ải gian nan, qua mặt nhiều người. Ngay cả thâm hiểm như Cao quý phi (Đàm Trác) cũng bị Anh Lạc lừa phỉnh. 

Ngụy Anh Lạc khôn ngoan tới mức khó tin.

Ngụy Anh Lạc khôn ngoan tới mức khó tin.

Thời phong kiến chú trọng trật tự trên dưới, đề cao vua chúa hàng đầu. Vậy nên trong nhiều phim cổ trang lúc trước của Trung Quốc, cha mẹ vẫn thường hành lễ trước con gái là phi tần, quý nhân trong cung. Nhưng với "Diên hi công lược", Phó Hằng (Hứa Khải) không ít lần lớn tiếng với chị gái là hoàng hậu. Chi tiết này bị đánh giá là quá hiện đại, không hợp thời. 

Trang Xuehua cũng chỉ ra một số tiểu tiết khác bị làm quá. Chẳng hạn trong tập mở đầu, một cô gái con nhà quý tộc dự tuyển tú nữ làm hoàng thượng nổi giận, sai người lôi ra ngoài. Dù lệnh chết chưa ban nhưng cô này vẫn không ngừng xin tha mạng. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn