Phụ nữ à, nếu lấy nhầm chồng hãy dũng cảm bước đi, cam chịu quá con cái cũng không hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ nào cũng mong muốn cho con một gia đình hạnh phúc, có cha có mẹ. Nhưng đàn bà cam chịu có bao giờ hỏi ngược lại rằng: Con cái có thật sự hạnh phúc không?

Phụ nữ lúc nào cũng mặc định rằng, cuộc đời này vốn tàn nhẫn với phái yếu, tất cả những hình ảnh đẹp đẽ, chỉ có trong tiểu thuyết và trên phim mà thôi. Phụ nữ cũng đinh ninh rằng khi sinh ra làm phận đàn bà là khổ'', vì thế nếu như lỡ chân bước vào một cuộc hôn nhân với người chồng vô tâm, lười biếng, rượu chè, cờ bạc hãy thậm chí ngoại tình... thì nhiều người phụ nữ chẳng dám ly hôn.

Nếu như chồng vũ phu đánh lên đánh xuống thì chị em vẫn cố cam chịu rồi kết luận đàn ông đều khốn nạn và cuối cùng là đổ lỗi do số phận, chứ chả dám xông lên...

Người phụ nữ nào cũng mong muốn cho con một gia đình hạnh phúc, có cha có mẹ. Nhưng đàn bà cam chịu có bao giờ hỏi ngược lại rằng: Mình cam chịu sống một cuộc sống như vậy, liệu con cái có thật sự hạnh phúc không?

phu-nu-cam-chiu

Phụ nữ nên nhớ rằng, một gia đình hạnh phúc khác với một gia đình giả vờ rằng mình đang hạnh phúc. Mối quan hệ vợ chồng hòa thuận, yêu thương sẽ khác xa vời vợi với một mối quan hệ giả vờ bình thường để người khác nhìn vào.

Một đứa trẻ lớn lên trong một gia đình cha mẹ luôn bất hòa, xung đột, mâu thuẫn sẽ khác hoàn toàn với một đứa lớn lên trong sự bình yên dẫu là thiếu cha hoặc thiếu mẹ. Những đổ vỡ, những hằn học, những lời cãi vã không mất đi mà ghim thẳng vào tiềm thức của một đứa trẻ.

Thực tế cho thấy, một đứa trẻ lớn lên sẽ phát triển tính cách giống bố mẹ thời nó còn nhỏ. Nếu bố vũ phu, bạo hành mẹ thì những bé trai cũng trở nên cộc cằn, thường giải quyết vấn đề bằng nắm đấm. Và khi kết hôn, chúng cũng sẽ cảm thấy không còn niềm tin vào hạnh phúc, vào cuộc sống hôn nhân "màu hồng" nữa.

Một người phụ nữ cắn răng chịu đựng, dẫu chồng có chà đạp mình như thế nào cũng không dám rời xa thì sẽ dạy con như thế nào về sự mạnh mẽ, quyết đoán? Nếu có con gái, phải chăng chúng ta đang dạy con mình về sự chịu đựng và hy sinh dẫu cho người khác có vùi dập mình như thế nào đi chăng nữa? Phụ nữ à, dũng cảm rời xa kẻ tệ bạc chính là cách chúng ta dạy con dám chọn hạnh phúc, dám chọn bình yên thay vì chịu đựng.

Yêu nhầm người, cưới nhầm chồng vốn dĩ là điều bình thường, bởi nếu như có thể nhìn thấu tâm can của một ai đó thì sẽ chẳng còn ai oán, đau thương ở trên đời này nữa. Nhưng chỉ cần bạn nhớ rằng cho dù bạn đi sai đường bạn có quyền quay lại, lấy nhầm chồng cũng hãy buông bỏ rồi làm lại từ đầu.

Đừng có đưa ra những câu như: "Cái số tôi nó khổ thế rồi'', ''Không chấp nhận thì còn biết làm gì được''. ''Đây là số mệnh, tôi sẽ phải cam chịu''... Nếu còn giữ cái suy nghĩ này thì đừng là đợi bạn quá thất bại.

Tâm ý của phụ nữ khi lựa chọn ở lại là mong muốn điều tốt đẹp nhất dành cho con của mình. Nhưng đó có phải thực sự là điều chúng muốn? Nhiều người nghĩ rằng con còn nhỏ, không hiểu hết được chuyện người lớn. Nhưng nghĩ như vậy là chúng ta sai rồi. Con dù bé bỏng nhưng rất nhạy cảm và hiểu chuyện. Sẽ chẳng có đứa trẻ nào thật sự vui vẻ, bình yên khi sống trong một hạnh phúc giả tạo và nền móng gia đình đã lung lay từ lâu rồi.

Phụ nữ nên nhớ, một người mẹ cam chịu thì con cái sẽ chẳng thể có hạnh phúc. Một người mẹ có cuộc sống thật sự bình yên mới cho con sự yên ấm để lớn lên. Nếu không hạnh phúc với chồng, đừng cam chịu mà hãy dũng cảm chọn ly hôn. Ngẩng cao đầu dắt con đi tìm một cuộc sống mới chứ đừng cúi đầu sống nhẫn nhịn cả đời. Quyết định đó không chỉ vì bản thân ta mà là vì con nữa.

Thế nên phụ nữ à!

Mỗi người phụ nữ trên đời này, chỉ cần nghĩ ít đi, bớt coi trọng cái là 'số phận', nghĩ ít đi thì đều sẽ hạnh phúc. Tận cùng của sự ngu dốt chính là đầu hàng trước số phận rồi mỗi đêm đều tự nhủ mình sẽ phải tiếp tục cam chịu.

Là phụ nữ, phải sống ngang tàn, ngạo nghễ, sống trên đời phải hống hách kiêu sa. Chớ nên suy nghĩ quá nhiều, đừng nghĩ xa hơn ngày mai, đừng nghĩ quá nhiều về tương lai.

Là phụ nữ cứ nên gói gọn trong 24h đồng hồ. Chuông đổ 12 tiếng lên giường đi ngủ, rũ hết bụi bặm vấn vương trong tim. Mai thức dậy, lại sạch trong tiếp nhận những suy nghĩ mới. Phụ nữ sống như vậy, mới mong hạnh phúc. Vì không mong đợi, không hi vọng nên sẽ không thất vọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn