Thường xuyên cho bé ăn mì tôm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Yêu con như thế khác nào hại con

( PHUNUTODAY ) - Mì tôm là món ăn được tiện lợi được nhiều trẻ nhỏ yêu thích, nhưng việc ăn quá nhiều mì tôm sẽ gây nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

Dễ gây béo phì tim mạch

Việc mẹ thường xuyên cho con ăn mì tôm sẽ đồng nghĩa với việc bạn ăn nhiều carbohydrate và chất béo vào cơ thể. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới hàm lượng chất béo, calo tăng cao gây béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì như tim mạch, tiểu đường, cholesterol cao cho bé yêu của bạn.

Gây nên bệnh cho dạ dày

Khi trẻ thường xuyên ăn mì tôm sẽ hấp thụ các chất hương liệu và chất phụ gia. Ăn mì quá thừng xuyên khiến dạ dày non nớt của bé chịu áp lực rất lớn, về lâu dài điều này làm cho bé dễ mắc các chứng bệnh rối loạn chức năng dạ dày, đầy hơi, đau dạ dày.

Mì tôm gây hại cho thận

Mì tôm gây hại cho thận

Trong thành phần của mì tôm thành phần phụ gia như màu thực phẩm, muối, chất béo bão hòa… ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây táo bón, phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng cho trẻ nhỏ và cả người lớn.

Nguy cơ mắc bệnh thận

Trong mì tôm chứa rất nhiều muối và dầu hơn không sạch khi ăn chúng, bạn vô tình tăng gánh nặng cho thận, làm hại thận của bé. Khi cha mẹ cho con ăn nhiều mì gói có thể gây sỏi thận. Vì thế, bạn không nên cho bé ăn quá nhiều mì tôm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Tuy mì tôm dễ ăn và tiện lợi nhưng khiến bé yếu dần cả về xương khớp.

Thường xuyên cho trẻ ăn mì gây bệnh tim mạch

Thường xuyên cho trẻ ăn mì gây bệnh tim mạch

Gây nóng trong người

Nếu bé ăn nhiều mì tốm được chiên dầu ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu ăn thường xuyên, con bạn dễ bị nóng trong người, táo bón và luôn cảm thấy khô miệng, háo nước. Khi bé ăn nhiều mì tôm dễ mắc bệnh lở loét, mụn nhọt, ngứa ngáy khó chịu nhất là trong mùa hè.

Những lưu ý khi cho be ăn mì tôm

Mì tôm chủ yếu chứa tinh bột, rất ít chất xơ, vitamin, đạm nhưng lại giàu carbonhydrates và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe, nên bạn không nên cho trẻ ăn qua 2 lần/ tuần

Không nên cho trẻ ăn mì tôm sống bởi mì tôm được chiên qua dầu ăn nên khi ăn sống dễ gây khó tiêu, đầy bụng cho trẻ nhỏ.

Không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ bởi gây cảm giác ì ạch khó tiêu. Đặc biệt, trong mì tôm có chứa khá nhiều muối ăn trước khi đi ngủ sẽ gây gánh nặng cho thận của con bạn nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn