Món canh măng khô hầm xương thơm ngon sẽ là món ăn không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền

( PHUNUTODAY ) - Món canh măng khô là nguyên liệu quen thuộc và có thể chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn giúp cả nhà đều vô cùng tấm tắc.

Nguyên liệu canh măng sườn heo

400g sườn non

200g măng khô đã ngâm

Hành khô

Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, muối, đường.

Cách làm canh măng nấu sườn heo

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn sườn heo ngon có màu sắc tươi hồng. Rồi ban hãy rửa sườn non rửa sạch.

Bước 2: Rồi chặt khúc vừa ăn cho vào nồi chần sơ với nước nóng để loại bỏ tạp chất. Bạn hãy hầm cho tới khi sườn chín bạn vớt ra ngoài rửa sạch với nước thêm ít muối hầm trong khoảng 45 -1 tiếng.

Măng khô hầm ngon ai cũng thích

Măng khô hầm ngon ai cũng thích

Bước 2: Bạn hãy đem măng ngâm qua nước, loại bỏ phần măng già, cắt khúc ngắn. Bạn hãy cho măng vào nồi luộc cùng chút muối đến khi măng không còn nước vàng nữa. Với hành lá rửa sạch, thái nhỏ để vừa ăn.

Bước 3: Bạn hãy bắc nồi lên bếp đợi dầu ăn sôi cho hành vào phi thơm rồi cho măng vào xào, nêm nếm chút ít gia vị đun khoảng 5 -7 phút là được. Rồi bạn hãy cho tiếp sườn và phần nước hầm vào nồi đun sôi nêm nếm sao cho vừa miệng là được giúp cho món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Canh măng hầm xương thơm ngon

Canh măng hầm xương thơm ngon

Bước 4: Sau cùng khi món măng đã chín bạn hãy Bạn múc canh măng sườn ra tô thêm ít hành lá thái nhỏ để thưởng thức cùng với gia đình. Món canh măng này nên ăn nóng sẽ ngon hơn.Chúc bạn thành công với món canh măng hầm xương này nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn