Phụ huynh bị phạt khi nộp học phí muộn: Dừng thực hiện thông báo, yêu cầu trường giải trình

( PHUNUTODAY ) - Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Uông Bí đã yêu cầu trường Mầm non Hoa Lan dừng việc yêu cầu nộp phạt khi phụ huynh đóng tiền học phí muộn.

Theo Báo Gia đình & Xã hội thông tin, việc trường Mầm non Hoa Lan, có địa chỉ tại phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí (Quảng Ninh) ra thông báo thay đổi thời gian nộp học phí và thu phí nộp muộn hàng tháng khiến nhiều phụ huynh học sinh lo lắng.

Ngày 30/10 phòng GD&ĐT TP Uông Bí nhận được phản ánh của một số phụ huynh học sinh trường Mầm non Hoa Lan về Thông báo số 19/TB-MNHL về việc thay đổi thời gian nộp học phí, thu phí nộp muộn hàng tháng và thu phí nộp muộn đối với phụ huynh có con gửi tại trường hàng tháng.

photo-2-1509550734144

 Trường mầm non Hoa Lan.

Theo giải trình của trường mầm non Hoa Lan, đây là trường tư thục, mọi chi phí hoạt động, trả lương cho cán bộ giáo viên đều từ nguồn đóng góp của phụ huynh. Nhà trường có quy định về các khoản đóng góp từ ngày 1 – 15 hàng tháng, tuy nhiên nhiều phụ huynh đã không thực hiện đúng quy định.

Cụ thể, thời điểm hiện tại, tính đến ngày 27/10, có khoảng 30 phụ huynh chưa nộp học phí và các khoản thu khác với số tiền hơn 40 triệu đồng. Ngoài ra, có những trường hợp chưa đóng các khoản thu từ tháng 5/2017 đến nay, tổng số tiền phụ huynh chưa nộp hơn 52 triệu đồng.

Việc chậm nộp học phí và các khoản thu đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác tài chính tự thu – tự chi của nhà trường. Để chấn chỉnh việc nộp các khoản thu không đúng thời gian quy định, ngày 30/10, trường Hoa Lan đã có thông báo số 19 với mong muốn thúc giục phụ huynh đóng đúng hạn.

Sau khi nhận được thông tin sự việc và sự chỉ đạo của UBND thành phố, trong sáng nay lãnh đạo phòng GD&ĐT cùng với đại diện phòng Tài chính - kế toán thành phố và lãnh đạo phường Thanh Sơn đến trường Mầm non Hoa Lan kiểm tra, nắm bắt tình hình.

photo-3-1509550734145

 Thông báo số 19 do nhà trường ban hành khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác khẳng định: nội dung phản ánh của phụ huynh về Thông báo số 19/TB-MNHL là đúng. Đồng thời yêu cầu nhà trường lập biên bản giải trình sự việc gửi về phòng GD&ĐT thành phố và dừng ngay việc thực hiện Thông báo số 19 nêu trên.

Ngoài ra, nhà trường cần có biện pháp tuyên truyền, vận động để phụ huynh đóng góp các khoản thu đúng hạn theo thỏa thuận đầu năm để đảm bảo cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ cũng như trả lương và các hoạt động khác của nhà trường.

Trước đó, vào tối 30/10 trên mạng xã hội lan truyền Thông báo số 19 do bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Hiệu trưởng ký nêu rõ, trường hợp phụ huynh không nộp đúng thời hạn từ ngày 1 - 15 hàng tháng của trường quy định thì sẽ thực hiện "thu phí nộp muộn" với các mức thu:

Trong đó, từ ngày 16 - 20 nhà trường sẽ thu phí 100.000 đồng/tháng, nếu nộp muộn từ ngày 21 - 25 nhà trường sẽ thu phí 200.000 đồng/tháng và nếu nộp muộn từ ngày 25 đến hết tháng thì nhà trường thu thêm 300 nghìn/tháng.

Nếu sang tháng tiếp theo còn nộp muộn thì mức phí sẽ phải nộp thêm là 500.000 đồng/tháng. Trong trường hợp gia đình học sinh gặp khó khăn về nộp học phí chậm thì có thể đến gặp Ban giám hiệu cùng tìm cách tháo gỡ. Được biết, trường mầm non Hoa Lan là trường tư thục nên tự cân đối thu, chi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn