Trưởng giải Trần Duy Ly: Vì sao chúng tôi phải… ra tay?

( PHUNUTODAY ) - “Chúng tôi luôn tiếp nhận những khiếu nại về công tác trọng tài từ phía các CLB, và chúng tôi sẽ xem xét làm việc trên cơ sở của những văn bản báo cáo cùng băng hình tư liệu liên quan.

“Chúng tôi luôn tiếp nhận những khiếu nại về công tác trọng tài từ phía các CLB, và chúng tôi sẽ xem xét làm việc trên cơ sở của những văn bản báo cáo cùng băng hình tư liệu liên quan.
[links()]
Trong trường hợp khiếu nại của CLB là đúng, BTC giải dứt khoát phải có những biện pháp xử lý đối với trọng tài. Nhưng trong trường hợp trọng tài làm đúng, chúng tôi sẽ bảo vệ họ tới cùng, đặc biệt là ở thời điểm hiện nay” - trưởng giải Trần Duy Ly nói rõ quan điểm của mình.

Trưởng giải ông Trần Duy Ly.

Rồi ông trầm ngâm phân tích: “Cái khó của trọng tài tại V.League bây giờ là anh em đang mất đi sự tự tin. Ai có bản lĩnh mới có thể vượt qua, còn ai không đủ bản lĩnh rất dễ phân tâm và khiến cho sai sót này cứ thế chồng lên sai sót nọ.

Chúng tôi luôn động viên anh em trước mỗi vòng đấu. Nhưng quan trọng hơn, họ rất cần sự chia sẻ, đồng cảm từ phía những người trong nghề và thực sự hiểu nghề”.

Dù không nói thẳng, nhưng ông Trưởng giải có ý nói rằng thời gian qua đã xuất hiện tình trạng những cái sai của trọng tài đã được người ta “từ bé” mà “xé ra to”. Để làm gì? Để đòi tạm ngừng giải đấu? Để so đọ quyền lực và tầm ảnh hưởng?

Nói chung, trong một cuộc chơi ẩn chứa nhiều bí ẩn, ở một hoàn cảnh mà “quyền lực mới” và “quyền lực cũ” luôn có những màn so kè cạnh tranh nhau thì không loại trừ khả năng các trọng tài đã bị biến thành những con tốt trên bàn cờ.  

Đến đây thì mọi người có lẽ đã trả lời được câu hỏi mà chính ông trưởng giải nêu ra: “Vì sao chúng tôi phải… ra tay?”. Vì phải luôn giữ được sự công bằng của một cuộc chơi!

Và vì phải phân định một cách rạch ròi xem, trong hoàn cảnh nhạy cảm này, những ai đang thực sự vì bóng đá, còn những ai đang có dấu hiệu “phá bóng đá” qua việc cứ thế… phá trọng tài?  

  • Hồng Quang
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT