Người phụ nữ Việt mang 490 trứng vịt lộn mua ở chợ trời vào Singapore bị phạt 5.000 USD

( PHUNUTODAY ) - An ninh sân bay phát hiện người phụ nữ vận chuyển 490 trứng vịt lộn vào Singapore, được chứa trong 2 hộp xốp hành lý nặng tổng cộng 78,4 kg.

Theo Straits Times, Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y (AVA) cùng Cơ quan Di trú và Cửa khẩu (ICA) của Singapore ngày 3/10 vừa ra thông báo chung về quyết định xử phạt một phụ nữ Việt Nam tên “Le Thi Ung” số tiền 7.000 SGD (hơn 5.000 USD).

Theo đó, người phụ nữ Việt Nam này 63 tuổi, ngày 3/10 đã bị Cơ quan Thực phẩm nông nghiệp và Thú y (AVA) cùng Cơ quan Di trú và Cửa khẩu (ICA) Singapore xử phạt 7.000 SGD vì mang trái phép 490 quả trứng vịt lộn vào quốc đảo này.

Trước đó, hồi tháng 9 tại  tại sân bay quốc tế Changgi, an ninh sân bay phát hiện bà vận chuyển 490 trứng vịt lộn vào Singapore, được chứa trong 2 hộp xốp hành lý nặng tổng cộng 78,4 kg.

 Số trứng vịt lộn bị bắt ở sân bay Singapore.

Số trứng vịt lộn bị bắt ở sân bay Singapore.

Thông cáo chung của 2 cơ quan này xác nhận bà Le Thi Ung mua trứng vịt lộn (tại Singapore được gọi là “balut”) từ một chợ trời ở Việt Nam.

Toàn bộ số trứng đều có nguồn gốc chưa nhận được sự kiểm duyệt của AVA về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hành động nhập trứng không rõ nguồn gốc vào Singapore đã vi phạm “Đạo luật thịt và cá đảm bảo vệ sinh” của nước này. Khung phạt cao nhất đối với vi phạm này là 2 năm tù cùng số tiền phạt 50.000 SGD (hơn 36.000 USD).

Khung hình phạt tối đa đối với vi phạm tái diễn sẽ tăng lên 3 năm tù giam kèm tiền phạt 100.000 SGD (hơn 72.000 USD).

AVA nói việc siết chặt kiểm duyệt thực phẩm, bao gồm các sản phẩm thịt và trứng, là nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe vật nuôi tại Singapore. Thực phẩm nhập không rõ nguồn gốc có thể gây lây lan nhiều dịch bệnh trong đó có cúm gia cầm. Vì vậy, ICA và AVA khuyến cáo các hành khách du lịch không nên mang các sản phẩm thịt và Singapore mà không có giấy phép.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn