Muốn món sườn rim ngon chỉ cần cho thêm thứ này thì ăn bao nhiêu cho đủ

( PHUNUTODAY ) - Muốn món sườn rim ngon chỉ cần cho thêm thứ này thì ăn bao nhiêu cho đủ - ai cũng nên nằm lòng để thiết đãi cả gia đình.

suon-rim

Với thao tác đơn giản, chỉ cần 1 loáng là bạn đã có món sườn non rim mặn ngon cho cả gia đình. Cách làm sườn non rim mặn đơn giản thôi, và giờ chúng ta hãy cùng vào bếp để học cách làm món ăn này nhé.

Cách làm sườn non rim

Nguyên liệu 

Sườn non ngon

Tỏi, hành khô, hành tươi

Gia vị: Mắm, đường.

Cách làm 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu.

Chọn sườn ngon: Xương sườn non ngon là xương sườn ở giáp phần bụng của con lợn, có nhiều xương sụn mềm và ngọt. Chọn xương có màu tươi sáng, sờ vào không lạnh, không mùi hôi đó là thịt ngon. Mua xương về chặt miếng vừa ăn rồi cho vào luộc sơ với nước cho chín. Vớt thịt ra để nguội. Tỏi băm nhỏ để sẵn. Bắt đầu thực hiện các bước của cách làm sườn non rim mắm tỏi ngon và đơn giản nhé.

Các bước làm món sườn non rim mắm tỏi ngon nhấtHành tươi, cắt rễ, rửa sạch thái nhỏ. Mua thêm 1 lạng hành khô để sẵn. Hành khô sẽ làm món sườn non rim mắm tỏi thơm ngon hơn.

Bước 2: Cho thịt lên chảo, chiên vàng cháy cạnh.

Khi thịt chín vàng cháy cạnh thì cho 1 thìa ăn cơm đường vào, đun cho tan đường, đường có màu vàng thì đảo thịt cho đều màu. Vớt thịt ra rồi cho tỏi vào phi vàng, cho thịt vào đảo cho đều tỏi, cho 1 thìa canh mắm vào tiếp tục đảo cho dính đều mắm, thịt có mùi thơm là được. Nếu thịt khô quá bạn có thể cho thêm chút nước, nhưng nhớ là phải đảo đều tay cho đến khi cạn.

Bước 3: Thịt chín đều màu và đều gia vị cho hành tươi vào, đảo đều tay và tắt bếp.

Cho ra đĩa rồi rắc hành khô lên trên và thưởng thức cùng với cơm nóng. Yêu cầu món sườn non rim mắm tỏi thịt chín mềm, có vị giòn thơm của sườn cháy cạnh, mắm ngấm đều từng thớ thịt, mùi thơm đặc trưng của mắm tỏi.

Sườn khá dễ chế biến, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một vài món ngon từ sườn tại đây để có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình thêm ngon

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm sườn non rim mặn mình giới thiệu ngày hôm nay và có thêm nhiều bữa ăn ngon miệng bên người thân và gia đình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn