Máy bay chở hàng trăm hành khách đâm vào ngôi nhà 2 tầng khiến nhiều người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - Vừa cất cánh khỏi sân bay không lâu thì một chiếc máy bay đã bất ngờ bị rơi khiến nhiều người thiệt mạng.

Sáng ngày 27/12, một chiếc máy bay Fokker-100 của hãng hàng không Bek Air mang số hiệu 2100 đã biến mất khỏi radar không lâu sau khi cất cánh từ sân bay Almaty.

Được biêt, sự việc xảy ra vào lúc 7h22 sáng 27/12 (giờ địa phương). Vào thời điểm xảy ra sự việc có 100 người trên máy bay, bao gồm 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Theo kế hoạch, máy bay sẽ đi từ Almaty tới thủ đô Nur-Sultan của Kazkhstan.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Twitter.

Hiện trường máy bay rơi. Ảnh: Twitter.

Theo Ủy ban Hàng không Dân dụng Kazakhstan, máy bay "mất độ cao trong quá trình cất cánh và tông đổ một bức tường bê tông", trước khi đâm vào toà nhà hai tầng. Thống kê ban đầu có ít nhất có 9 người thiệt mạng sau sự cố này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã được điều động nhanh chóng tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân. Những người dân sinh sống xung quanh khu vực hiện trường cũng đã được sơ tán.

Liên quan đến vụ việc này, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn.

"Tất cả những người bị thương sẽ được hỗ trợ. Tất cả những người có trách nhiệm sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc theo luật", ông nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn