Cách làm mứt đu đủ vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, bé nào cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Món mứt đu đủ vừa dễ ăn lại có màu đẹp mắt không sử dụng phẩm màu sẽ giúp gia đình bạn bạn đảm bảo sức khỏe.

Nguyên liệu làm mứt đu đủ

1kg  quả đu đủ chín nên chọn quả chín vừa không quá nát

500g đường

Nước vôi trong

Phèn chua, vani

Các bước làm mứt đu đủ chín

Bước 1: Khi bạn chọn đu đủ chín mua về nạo bỏ vỏ, bỏ ruột, thái thành từng miếng vừa ăn rồi ngâm ngập trong nước vôi trong khoảng 6 - 8 tiếng để đu đủ được cứng lại là được giúp khi bạn sên mứt không bị nát. Tiếp theo đó, bạn hãy rửa lại đu đủ với nước sạch nhiều lần cho sạch nước vôi.

Mứt đu đủ trong những ngày Tết

Mứt đu đủ trong những ngày Tết

Bước 2: Bạn hãy dun sôi nồi nước có bỏ vài miếng phèn chua rồi sau đó cho nước sôi cho đu đủ vào trần qua khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào thau nước lạnh cho nguội rồi để ráo nước là được.

Bước 3: Bạn hãy cho đu đủ vào chậu và cho 500g đường rồi đảo thật đều tay và để 5 - 6 tiếng cho đường tan hết và ngấm vào từng miếng đu đủ là được.  

Bước 4: Bạn hãy cho tất cả hỗn hợp vào chảo đun, khi sôi thì hạ lửa nhỏ, đến khi nước cạn gần hết thì cho vani vào đảo đều tay giúp cho món mứt đu đủ dẻo lại và thấy đường keo lại. Bạn hãy đảo đều tay, nhẹ tay để mứt không bị nát. Khi nào thấy lớp đường trắng kết tinh bám vào miếng đu đủ thì bạn hãy tắt bếp đi.

Mứt đu đủ chín màu đẹp mắt thơm ngon

Mứt đu đủ chín màu đẹp mắt thơm ngon

Tiếp tục đảo thêm một lúc cho mứt khô hẳn rồi bạn hãy để vào bình thủy tinh ở nơi thoáng mát, nhưng không nên để quá lâu để mứt không hỏng. Chúc bạn thành công với món mứt đu đủ này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn