Sai lầm khi dùng máy giặt tưởng đơn giản nhưng nhà nào cũng mắc khiến máy nhanh hỏng, tốn điện nước

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt là "công thần" giúp việc chăm sóc gia đình trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng để đảm bảo hiệu quả và độ bền, chị em chớ mắc phải những sai lầm dưới đây.

Không phân loại quần áo

Quần áo khi đem đi giặt nên được phân loại cẩn thẩn, để riêng đồ màu và đồ trắng. Giặt chung tất cả các loại quần áo với nhau sẽ khiến các trang mục màu trắng dễ bị dính màu, vàng ố, mất thẩm mỹ.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu vải. Chẳng hạn như vải dạ nên được giặt riêng, không giặt lẫn khăn với quần áo làm từ sợi tổng hợp.

Sử dụng sai bột giặt

Đây là một điều mà ít gia đình để ý. Việc tùy tiện sử dụng bột giặt/nước giặt khiến máy vận hành không chính xác. Ví dụ như xà phòng giặt tay hoặc cho máy giặt cửa trên thường có nhiều bọt hơn loại dùng cho máy giặt cửa trước. Nếu dùng hai loại này cho máy giặt cửa trước dễ làm bọt trào ra ngoài gây hư hỏng các bộ phận của máy. Ngoài ra, việc xả sạch quần áo cũng tốn nước hơn.

sai-lam-khi-dung-may-giat-01

Quên không kiểm tra quần áo trước khi giặt

Bạn nên kiểm tra các túi quần, áo trước khi cho vào máy tránh bỏ sót những món đồ nguy hiểm như chìa khóa, bật lửa... Trong quá trình vật hành, những đồ này có thể bị kẹt trong lồng giặt, nứt vỡ kính (với mặt giặt cửa trước) hoặc làm hỏng quần áo.

Giặt quá nhiều hoặc quá ít quần áo

Mỗi máy giặt được quy định một trọng lượng chịu tải cụ thể. Bạn nên tuân theo đúng chỉ dẫn của nhà sản xuất. Cho quá nhiều quần áo khiến máy bị quá tải, vận hành ì ạch, lâu dần làm hỏng máy. Còn giặt quá ít gây lãng phí điện nước lại không đạt được hiệu quả giặt tối đa.

Bạn chỉ nên cho lượng quần áo bằng khoảng 4/5 so với chiều cao của lồng giặt.

Sử dụng sai chế độ

Máy giặt hiện nay được phân chia rất nhiều chế độ dành riêng cho giặt quần áo hàng ngày, giặt quần áo dày, giặt chăn... Nhiều người không để ý và luôn chọn duy nhất một chế độ cho tất cả các loại đồ. Tuy nhiên, việc này lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến đồ bền của máy.

Nếu bạn muốn giặt chăn hoặc các

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn