Em trai của cậu bé đạp xe hơn 100km từ Sơn La xuống Hà Nội đã qua đời

( PHUNUTODAY ) - Sau quãng thời gian điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương, em trai của cậu bé Vì Quyết Chiến đã qua đời.

Dù đã được sự giúp đỡ chi phí từ các nhà hảo tâm cũng như sự chăm sóc chữa trị của các bác sĩ khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi trung ương tuy nhiên em Lực (em trai của Vì Quyết Chiến) đã không thể qua khỏi, em đã tử vong sau khi được gia đình đưa về thăm nhà tại Sơn La.

Chân dung cậu bé 13 tuổi nhưng đã đạp xe hơn 100 km đi Hà Nội thăm em.

Chân dung cậu bé 13 tuổi nhưng đã đạp xe hơn 100 km đi Hà Nội thăm em.

Theo bác sĩ Đỗ Văn Đô, Bệnh viện Nhi T.Ư, em bé (em của Chiến) sinh non đã từng phải phẫu thuật để điều trị tắc ruột khi mới vài ngày tuổi, sau phẫu thuật lại mắc hội chứng ruột ngắn, ứ mật, toan chuyển hóa ... Từ khi sinh đến nay là hơn 3 tháng bé và cha mẹ hoàn toàn ở Bệnh viện Nhi T.Ư để điều trị.

Đã có những thời điểm bệnh bé ổn hơn, bé tăng được lên hơn 2 kg (sau sinh từng có lúc bé hạ xuống chỉ nặng 1,7 kg), các bác sĩ đã chuyển xuống điều trị phục hồi dinh dưỡng cho bé và tràn trề hy vọng sẽ điều trị được.

Tuy nhiên chặng đường vất vả của bé và gia đình đã phải dừng lại: Chiều 20/4, những người luôn hỗ trợ gia đình đã tìm một chuyến xe để đưa em bé của Chiến và cha mẹ về quê vì bệnh của bé trở nặng. Đây là chuyến về thăm nhà đầu tiên của bé kể từ khi được sinh ra. Tuy nhiên sau khi về đến nhà chừng 10 phút thì em bé đã qua đời, trong sự đau đớn của người thân, gia đình.

Những hình ảnh cuối cùng của em trai bé Vì Quyết Chiến.

Những hình ảnh cuối cùng của em trai bé Vì Quyết Chiến.

Trước đó nhiều người vô cùng cảm phục trước hình ảnh cậu bé 13 tuổi Vì Quyết Chiến đạp xe hơn 100km từ Sơn La đến Hà Nội để thăm em nhỏ khi hay tin em bị bệnh. Chiến đi được quãng đường 100km, tới Hòa Bình, vì quá mệt, đói, khát nước, em bị ngất lịm giữa đường. May mắn, một tài xế đi ngang qua, phát hiện cậu bé. Lúc này, chân em đã sưng vù, đôi dép rách bươm. Vị tài xế tốt bụng giúp bé Chiến ăn uống, hỏi han và liên lạc với gia đình, đưa cả Chiến và chiếc xe đạp về Hà Nội sáng 26/3 để gặp em mình.

Hành động của Chiến được xem như một tấm gương đáng học hỏi không chỉ về tình cảm gia đình mà còn về nghị lực của một đứa trẻ chỉ mới 13 tuổi. Chiếc xe đạp và đôi dép cháy đế vì dùng để phanh xe của Chiến đã được đấu giá với mục đích từ thiện, số tiền có được đã được gửi lại để chữa bệnh cho em trai Chiến.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn