Sau sinh 3 tháng vợ thường xuyên mệt mỏi đi khám bác sĩ nói 1 câu khiến chồng tím mặt

( PHUNUTODAY ) - Sau sinh 3 tháng vợ thường xuyên mệt mỏi đi khám bác sĩ nói 1 câu khiến chồng tím mặt - bất cứ ai cũng nên dành thời gian để đọc ngay.

vo-chong

Chị Mai (ở Vô Tích, Trung Quốc) là một công nhân của công ty may mặc. Sau khi hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và nghỉ thai sản 3 tháng, chị quyết định đi làm trở lại.

Trước em bé này, chị đã có một bé gái 5 tuổi rất dễ thương nên gia đình Mai luôn được khen là may mắn vì đã đẻ con được đủ nếp, đủ tẻ, bây giờ chỉ phải lo làm ăn.

Tuy nhiên, dù mới đi làm những ngày đầu nhưng Mai thường xuyên kêu mệt mỏi, chỉ thèm ngủ và thậm chí có khi còn choáng váng. Bà mẹ trẻ nghỉ đơn giản có lẽ do cô mới trở lại công việc không quen, đồng thời ban đêm khá vất vả khi chăm con thơ, phải thức giấc cho con bú nên thiếu ngủ.Dù vậy nhiều đồng nghiệp lại lo lắng sợ sức khỏe sau sinh của Mai có thể có vấn đề khi thường xuyên nôn ói khan. Khi chia sẻ với người thân, bà mẹ 2 con được khuyên đi khám và ngày hôm sau đó, cô được chồng đưa đến bệnh viện.

Sau khi kiểm tra, Mai đã rất lo lắng sợ rằng mình bị nhiễm trùng sau sinh hay bị chứng trầm cảm thật. Nhưng thực tế lại không phải như vậy. Sau khi bác sĩ được biết cô mới sinh con 3 tháng, bác sĩ liền cau mày nói Mai không biết giữ gìn bản thân. Hiện tại cô đã có thai được 6 tuần.

Bà mẹ trẻ nghe đến đây thì không thể tin nổi. Cô cho biết cô vẫn đang nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Hồi tháng trước do chồng đòi hỏi nhiều nên cô có chiều theo ý chồng nhưng nghĩ mình vẫn đang cho con bú, kinh nguyệt chưa trở lại thì sẽ không thể có thai nên không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh nào.

Bác sĩ đã giảng giải ngay lập tức cho bà mẹ này, trong thực tế cho con bú không phải là biện pháp tránh thai an toàn tuyệt đối. Trong thời gian này trứng vẫn có thể rụng và cơ hội thụ thai vẫn có thể diễn ra.

Lưu ý khi quan hệ sau sinh

"Yêu" đúng thời điểm

Sau sinh người phụ nữ do mất sức nhiều nên cần một khoảng thời gian để phục hồi lại sức khỏe. Kèm với việc bị rạch tầng sinh môn khiến cho vệ sinh và mọi sinh hoạt cá nhân của người mẹ gặp rất nhiều khó khăn bao gồm cả "chuyện ấy". Vì vậy, cánh mày râu cũng không nên ép vợ làm “chuyện ấy” quá sớm hoặc khi cô ấy không muốn. Nên dành thời gian để vợ bình phục hoàn toàn.

Và để an tâm hơn nên đi khám sức khỏe trước khi bắt đầu lại “chuyện ấy” sau sinh. Hãy dành cho cô ấy quyền chủ động, và nên bắt đầu làm “chuyện ấy” khi cả hai đã sẵn sàng.

Bên cạnh đó, người vợ cũng nên chủ động chia sẻ với người bạn đời của mình cảm xúc của bản thân. Từ đó, hai người dễ dàng tìm được tiếng nói chung và chọn được thời điểm tốt nhất để khôi phục lại chuyện chăn gối.

Cẩn thận khi “yêu” lần đầu sau sinh

Sau sinh tử cung của người phụ đang trong giai đoạn co bóp để phục hời, hơn nữa ở thời điểm này âm đạo của nữ giới sẽ tiết ra rất ít chất bôi trơn nên khi "yêu" thường gây đau đớn và chảy máu âm đạo, tạo tâm lý sợ "yêu" cho chị em.

Để khắc phục điều này, các ông chồng nên khéo léo và "nhập cuộc" từ từ bằng cách kéo dài "màn dạo đầu", tạo không gian lãng mạn sau đó mới bắt đầu “yêu” bằng những động tác hết sức nhẹ nhàng, chậm rãi. Tuyệt đối không nên "yêu" bằng những động tác nhanh và mạnh sẽ làm tổn thương âm đạo và gây chảy máu âm đạo.

Cần thiết bạn có thể dùng dầu bôi trơn để “cuộc yêu” của hai người dễ dàng đạt được thăng hoa và giảm đau đớn cho người phụ nữ.

Đừng quên sử dụng các biện pháp tránh thai

Nhiều người quan niệm rằng sau sinh, nuôi con bằng sữa mẹ có tác dụng tránh thai. Nhưng đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia, sau sinh khoảng 21 ngày thì người phụ nữ đã bắt đầu rụng trứng trở lại vì vậy khi quan hệ vợ chồng khả năng có thai rất cao.Vì thế, dù thời gian này kinh nguyệt chưa đều nhưng khi quan hệ vợ chồng nên dùng các biện pháp tránh thai, tốt nhất nên dùng bao cao su hoặc đặt vòng tránh thai. Tuyệt đối không dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm rối loạn nội tiết tố của nữ giới và ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn