Vợ phát hiện điều kì diệu trong xe ô tô sau 3 tháng chồng bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống được tạo nên từ những mảng màu sáng tối hòa trộn với nhau. Nó không chỉ là nụ cười mà còn là nước mắt. Nhưng bạn hãy tin rằng, phía cuối con đường là ánh sáng.

 Người vợ bất hạnh với 6 đứa con

Ai trong chúng ta cũng có lúc cảm thấy thất vọng vì cách hành xử của người mình yêu thương nhất. Nhưng khi chồng tôi bỏ tôi lại cùng 6 đứa con thì quả là một cú sốc lớn.

Tháng 9/1960, tôi thức dậy với 6 đứa con đang đói và một đô la trong túi. Chồng tôi thì đã biến mất không một dấu vết. Khi đó các con tôi, năm trai, một gái, đứa lớn nhất mới 7 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi.

104825941-sundancefamilyrock600x400-1511579976420

Người mẹ không đầu hàng số phận

Vậy là tôi quyết định rất nhanh. Tôi rửa sạch mặt mũi cho các con, ăn diện nhất có thể rồi cho chúng vào chiếc xe Chevrolet đời 1951 han gỉ và lái đi tìm việc.

Tôi ghé thăm tất cả các cửa hàng, quán ăn, nhà máy trong thị trấn nhỏ của chúng tôi nhưng không thành công. Dù tôi có thuyết phục thế nào, cũng không ai cho tôi một công việc.

Cuối cùng, chúng tôi dừng lại ở một nhà hàng cũ được cải tạo thành một quán cà phê có tên "Big Wheel". Một người phụ nữ lớn tuổi là chủ của nơi này, bà thò đầu ra khỏi cửa sổ tò mò nhìn khi chúng tôi đến.

Bà nói cần người làm ca đêm từ 11 giờ đêm tới 7 giờ sáng hôm sau. Bà trả tôi 5,4 đô một giờ và bảo tôi có thể bắt đầu công việc ngay.

Vậy là tôi về nhà, thuê ngay một cô bé sống cùng phố trông các con tôi qua đêm, để bảo đảm chúng đi ngủ đúng giờ. Cô bé ấy sẽ ngủ trên ghế sofa nhà chúng tôi và sáng hôm sau trở về, tôi sẽ trả cô bé 18 đô, tức là một nửa những gì tôi kiếm được.

Những món quà kỳ diệu từ các thiên thần

Một buổi sáng mùa thu ảm đạm, khi tôi kết thúc công việc, ra xe để về nhà, tôi bỗng phát hiện ra 4 chiếc lốp mới ở ghế sau. Không có dòng nhắn gửi nào đi kèm. Tôi nghĩ có lẽ trong thị trấn này tồn tại các thiên thần.

Trong giai đoạn này, tôi đã phải làm việc tới 6 tối một tuần, nhưng chuyện tiền nong vẫn là một vấn đề.

Sáng ngày Giáng sinh, khi ra xe để trở về nhà, tôi bỗng phát hiện ra những chiếc hộp trong chiếc Chevrolet cũ của mình. Tôi mở chiếc hộp thứ nhất thì thấy những chiếc quần jeans xanh với đủ kích thước dành cho trẻ con.

1494318360_clip-ong-bo-tre-xoay-nhu-chong-chong-voi-6-dua-con-thu-hut-hang-trieu-nguoi-xem-be-dep

Tôi mở chiếc hộp thứ hai thì thấy trong đó đầy áo sơ mi và áo len.

Rồi tôi phát hiện ra có những chiếc hộp khác nữa. Trong đó là kẹo, hoa quả, đồ ăn như thịt nguội, rau quả đóng hộp... Còn có bánh pudding, bánh ngọt, bột mỳ. Chưa hết, thậm chí còn cả một hộp với các đồ tẩy rửa nhà vệ sinh.

Rồi cuối cùng, còn một chiếc hộp nữa với năm chiếc xe ô tô đồ chơi tí hon và một con búp bê nhỏ.

Khi lái xe về nhà qua các con phố vắng người, tôi thấy mặt trời dần ló rạng, tôi khóc những giọt nước mắt của lòng biết ơn. Tôi sẽ không bao giờ quên những gương mặt hạnh phúc của các con tôi vào buổi sáng Giáng sinh ấy, khi chúng được nhận quà.

Đúng vậy, thật sự có những thiên thần sống trong thị trấn nhỏ của chúng tôi vào tháng 12 năm 1960.

Cuộc sống được tạo nên từ những mảng màu sáng tối hòa trộn với nhau. Nó không chỉ là nụ cười mà còn là nước mắt. Nhưng dù ai có nói với bạn điều gì, đó là những sóng gió, khổ đau, những nghịch cảnh hay nghịch lý trong cuộc đời, thì bạn đừng bi quan, hãy luôn tin rằng: cuộc sống còn có biết bao điều tốt đẹp, bao điều kỳ diệu đang chờ bạn khám phá. Niềm tin là sự kì vọng, đặt hy vọng của mình vào cuộc sống, vào con người bất kể các điều kiện, các tác nhân không tích cực bên ngoài. Một niềm tin tưởng đúng đắn là niềm tin đặt vào những gì tốt đẹp và có cơ sở.

Cuộc sống của con người trước nay vẫn thế, đối diện với muôn mặt đối lập khác nhau. Nhưng nhờ những mặt khác nhau ấy, ta mới nhận ra cuộc sống đáng quý biết nhường nào. Cùng một vấn đề nhưng với điểm nhìn và cách giải quyết khác nhau thì sẽ tạo ra hệ quả khác nhau. Có thể cùng bị hỏng xe khi gần đến trường nhưng một người sẽ bực bội cả ngày hôm đó còn người kia vẫn vui vẻ vì nghĩ rằng, thật may khi nó không hỏng lúc rời nhà một đoạn. Thực ra, trước một trường hợp xấu xảy ra trong cuộc sống, theo bản năng con người sẽ buồn phiền, chán nản, thất vọng hay bực tức nhưng nếu bình tĩnh lại, ta có thể thấy những mặt tích cực của nó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn