Từ làn da đến body đều đẹp "mướt mườn mượt" nhờ loại nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi này

( PHUNUTODAY ) - Cách này vừa tiết kiệm, lại vô cùng lành tính vì nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, đặc biệt hiệu quả cao.

Sau khi uống, bạn có thể tận dụng bã cà phê để làm đẹp cho mái tóc và làn da. Cách này vừa tiết kiệm, lại vô cùng lành tính vì nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên, đặc biệt hiệu quả mang lại lớn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm đẹp với cà phê bạn mà nhiều chị em đã áp dụng và cho kết quả khả quan.

Tẩy da chết cho mặt

Bã cà phê chống oxy hóa và tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, mang lại hiệu quả tích cực nếu bạn dùng đúng cách. Vì vậy, bạn hãy tham khảo ngay các công thức làm đẹp với bã cà phê sau đây.

lam-dep-toan-dien-voi-ca-phe-tay-da-chet-xoa-quang-tham-va-duong-toc-a8d092

Việc tẩy da chết bằng bã cà phê sẽ khả thi hơn rất nhiều so với việc dùng các sản phẩm tẩy da chết khác. Để thực hiện, bạn trộn hỗn hợp bã cà phê, dầu dừa (hoặc dầu ô liu) và đường nâu với nhau. Thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch với nước, massage theo chuyển động tròn trong khoảng 3 - 5 phút thì làm sạch mặt với nước ấm. 

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ cà phê vào mỗi buổi sáng sẽ giúp trẻ hóa làn da và duy trì độ tươi sáng cho da. 

Trộn đều hỗn hợp bã cà phê, bột ca cao, sữa tươi (hoặc sữa chua) cùng với mật ong. Sau khi rửa sạch mặt, bạn thoa một lớp hỗn hợp đã trộn lên toàn bộ gương mặt và thư giãn trong 15 phút và làm sạch với nước ấm.  Thói quen đắp mặt nạ từ bã cà phê vào mỗi buổi sáng sẽ giúp làn da chống lại quá trình lão hóa, trở nên sáng hồng và tươi trẻ hơn.

Trị quầng thâm mắt

Bạn có thể dùng trực tiếp nước cà phê hoặc bã cà phê thoa lên vùng da quanh mắt, massage và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Phương pháp này giúp thúc đẩy tuần hoàn, làm sạch da và làm da trắng hồng, dần dần đánh bay thâm quầng nơi bọng mắt. 

coffee-eye-8-2537-1538552380

Dưỡng da body

Để thực hiện, bạn trộn hỗn hợp bã cà phê, đường và dầu dừa với nhau. Sau khi làm sạch với sữa tắm, bạn thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage nhiều hơn tại những vị trí da dày, dễ nhăn hoặc bị chai như khuỷu tay, đầu gối, bàn chân, cuối cùng tắm lại với nước ấm.

lam-dep-toan-dien-voi-ca-phe-tay-da-chet-xoa-quang-tham-va-duong-toc-7a22b6

Ủ tóc 

Bạn pha cà phê như bình thường rồi để nguội, thoa nước cà phê để nguội lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng rồi quấn tóc lại bằng khăn hoặc mũ trùm đầu và ủ trong khoảng 20 phút. Cách làm này sẽ giúp mái tóc chắc khỏe.

Bằng cách tận dụng bã cà phê để làm đẹp, chị em vừa có được làn da rạng rỡ tươi trẻ, vừa tiết kiệmtiền để đầu tư cho các món mỹ phẩm khác. Với phụ nữ chúng mình thì việc chăm sóc vẻ ngoài là một trong những vấn đề quan trọng nhất. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link