Mẹ bầu 5 tháng mất con chỉ vì một sai lầm nhiều người thường mắc phải trong lúc tắm

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ đã mãi mãi mất đi đứa con yêu của mình chỉ vì một hành động vô tình trong lúc tắm mà chúng ta ai cũng dễ dàng mắc phải.

Người phụ nữ tên Minh hiện đang sinh sống tại Trung Quốc, chị mang bầu sau khi kết hôn hơn 6 tháng. Và hiện tại thai nhi đã được gần 5 tháng. Chị Minh may mắn có thai kỳ khá khỏe mạnh và không hề bị ốm nghén như nhiều thai phụ khác. Sau một lần đi chơi về chị Minh đi tắm, chị Minh tắm và thấy rốn có nhiều vết cặn bẩn. Vì sợ những vết bẩn này sẽ khiến bộ ảnh bầu không được đẹp nên cô đã dùng tay và lực mạnh để lấy hết những lớp bẩn này trong rốn. Vì những lớp bẩn này bị đóng cặn lâu nên cô khá vất vả để lấy ra, thậm chí bị bong cả da.

Thật không may sau hành động này, chị Minh có dấu hiệu ra máu và đã nhanh chóng bắt taxi đến bệnh viện. Các bác sĩ cho biết chị bị nhiễm trùng rốn do viêm rốn, dẫn đến vi khuẩn đi vào cơ thể và gây sảy thai.

Sai lầm khiến mẹ bầu 5 tháng mất con mãi mãi

Sai lầm khiến mẹ bầu 5 tháng mất con mãi mãi

Mang bầu mẹ đừng tùy tiện vệ sinh rốn

“Không được tùy tiện kéo, móc rốn, sẽ dễ bị đau bụng” – đây là lời căn dặn có thể bạn đã được nghe rất nhiều khi còn nhỏ. Thực tế thì đây không phải là lời nói dối bởi việc kéo, móc hoặc vệ sinh thái quá bộ phận này có thể ảnh hưởng không tốt đến người mẹ, đặc biệt là khi mang bầu.

Chúng ta đều biết vùng da quanh rốn rất nhạy cảm, vì vậy với mẹ bầu nếu vệ sinh rốn quá mạnh, không đúng cách có thể dễ dàng gây nhiễm trùng, dẫn đến đau bụng và còn có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

Mẹ bầu không tắm quá lâu

Thời gian tắm cũng nên được các mẹ bầu cân nhắc và không được tắm quá lâu. Thông thường, không gian phòng tắm khép kín, kém thông thoáng nên nếu mẹ ở trong phòng tắm thời gian dài, trong không gian nhỏ sẽ dễ bị chóng mặt, khó thở. Việc tắm lâu cũng dễ khiến giãn mao mạch, khiến máu lên não chậm hơn.

Không chỉ ảnh hưởng đến mẹ, việc ở trong phòng tắm kín một thời gian dài sẽ gây trở ngại cho việc cung cấp oxy đến thai nhi, khiến nhịp tim thai nhi đập nhanh, tắc nghẽn và ảnh hưởng đến sự phát triển về thần kinh của em bé. Vì vậy mẹ bầu nên kiểm soát thời gian tắm chỉ từ 10-20 phút là đủ.

Mẹ bầu hãy chọn cho mình cách tắm phù hợp nhất để bảo vệ mẹ và con

Mẹ bầu hãy chọn cho mình cách tắm phù hợp nhất để bảo vệ mẹ và con

Mẹ bầu chỉ nên tắm vòi hoa sen

Hầu hết chị em phụ nữ đều muốn tắm bồn để ngâm mình trong làn nước ấm thư giãn nhưng theo các chuyên gia, với mẹ bầu thì nên chọn cách tắm bằng vòi hoa sen.

Vùng đáy chậu của mẹ bầu rất nhạy cảm vì vậy việc ngâm mình trong bồn tắm sẽ dễ gây nhiễm nấm âm đạo, hủy hoại môi trường pH âm đạo và trường hợp nặng còn có thể gây sảy thai.

Mẹ bầu không tắm nước quá nóng

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu khi tắm nên điều chỉnh đến mức nhiệt từ 35-38 độ C là phù hợp. Đã từng có rất nhiều nghiên cứu khẳng định mẹ bầu tắm nước quá nóng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của em bé.

Nếu nhiệt độ cơ thể mẹ bất ngờ cao hơn bình thường 1,5 độ C sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và nếu nhiệt độ cơ thể tăng lên hơn 3 độ C còn gây ra rắc rối trong việc phát triển thần kinh thậm chí gây chấn thương não, chậm phát triển trí não và khiến thai nhi dị tật.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn