35 năm trời "đeo" bướu nặng gần 3kg trên cổ, người phụ nữ hạnh phúc vì đã được "giải thoát"

( PHUNUTODAY ) - Phía bệnh viện cho biết, đây là trường hợp khối bướu giáp khổng lồ và phức tạp với kích thước lên tới 150x140x130mm, nặng hơn 2,5 kg.

Ngày 31/1, khoa ngoại 2 Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân K.B (45 tuổi, dân tộc Gia Rai, trú xã Ia Boòng, Gia Lai) bị bướu giáp lớn dần 35 năm đạt kích thước khổng lồ 150x140x130mm, nặng hơn 2,5 kg.

Theo các bác sĩ, đây là một trường hợp khó vì bướu giáp có kích thước quá lớn. Cường giáp đi kèm đã chèn ép các mạch máu vùng cổ và khí quản, nguy cơ phẫu thuật mất máu cao.

Trước khi phẫu thuật, bệnh nhân được điều trị thuốc đến khi bình giáp, chuẩn bị máu truyền, hội chẩn hội đồng u và ê kíp gây mê để tránh biến chứng trong cuộc phẫu thuật khó khăn.

u-buou-1 

Nữ bệnh nhân mang khối bướu khổng lồ nặng hơn 2,5 kg.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã kịp thời cầm máu và cắt trọn khối u mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận và lượng máu mất ít.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang hồi sức nhanh, vết mổ khô, giọng nói rõ , ăn uống được, đi lại sinh hoạt bình thường và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

1. Mẹ Văn Đức lên tiếng về khoảnh khắc hai người ôm nhau ở sân bay, thì ra sự thật không như chúng ta nghĩ

2. Lần đầu tiên sau 150 năm: Siêu trăng, trăng máu, trăng xanh cùng "hội ngộ" ở Việt Nam tối nay

3. Thực hư vụ việc gia đình 3 người thương vong do kẻ gian mang bình gas vào phòng rồi mở van phóng hỏa?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn