Lợi ích không ngờ từ loại hạt mà nhiều người Việt vẫn vứt đi, vô tình ném bỏ "thần dược" vào thùng rác

( PHUNUTODAY ) - Trước nay, khi ăn mít, hầu hết chúng ta đều vứt bỏ phần hạt mà không biết nó có chứa vô vàn lợi ích siêu tốt. Sau đây là một số lợi ích tuyệt vời từ hạt mít mà ít ai ngờ tới.

Giúp xương chắc khỏe

Empty

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi của cơ thể. Magiê kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

Chống ung thư

Mít rất giàu vitamin C, một loại chất dinh dưỡng giúp cơ thể chống lại virus và vi khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Ở châu Á, hạt mít là phương thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị rối loạn tình dục. Đây được coi là hỗn hợp kích thích tình dục một cách tự nhiên, ăn đều đặn mỗi ngày sẽ cải thiện lưu lượng máu tới cơ quan sinh dục và kích thích não bộ, tăng ham muốn tình dục.

Tốt cho mắt và ngăn gãy rụng tóc

Hạt mít còn chứa nhiều Vitamin A, giúp duy trì đôi mắt sáng khỏe. Chúng cũng ngăn chặn các bệnh về mắt như bệnh mù trong đêm. Vitamin A trong hạt mít cũng giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng.

Săn chắc cơ bắp

Nếu muốn có cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh, hạt mít là lựa chọn tuyệt vời. Hạt mít chứa hàm lượng protein cao. Các chuyên gia y tế cho rằng protein thực vật có lợi hơn đạm động vật. Các protein có nguồn gốc từ hạt mít không chứa cholesterol.

Ngừa táo bón

Empty

Theo y học cổ truyền, hạt mít có tác dụng bổ trung, ích khí và gây trung tiện, thông tiểu tiện. Hạt mít chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ngăn ngừa chứng táo bón đồng thời thải các độc tố trong cơ thể.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt

Hạt mít là một nguồn chứa sắt tuyệt vời, sắt là một thành phần của hemoglobin. Nó hỗ trợ quá trình oxy hóa của cơ thể bằng cách trợ giúp sự tái sinh của các tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giàu chất sắt làm giảm nguy cơ thiếu máu và các rối loạn máu khác. Sắt cũng thúc đẩy lưu thông máu. Hạt mít thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào hồng cầu khỏe mạnh, giúp ích cho những người đang bị suy nhược, thiếu máu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn