4 loại cá dễ nhiễm tạp chất, không nên ăn nhưng vẫn xuất hiện trong bếp của các bà nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Những loài cá có tên dưới đây không nên ăn nhiều bởi chúng thường sống ở môi trường ô nhiễm ăn tạp chất dễ sinh bệnh cho con người.

Cá thu

Cá thu chứa thủy ngân, không thể bài tiết ra ngoài mà lắng đọng trong cơ thể và có thể gây bệnh. Vì vậy, bạn không nên ăn nhiều cá thu, theo tính toán của các chuyên gia một tháng chỉ nên ăn 200g cá thu mà thôi.

Cá rô phi

Nên hạn chế ăn cá rô phi là vì loại cá này không chứa nhiều axit béo có lợi thay vào đó lại tập trung nhiều axit béo có hại không khác gì mỡ lợn. Do đó, ăn quá nhiều cá rô phi có thể làm tăng cholesterol khiến cơ thể dễ bị dị ứng. Còn đối với những người bị bệnh tim mạch, viêm khớp và hen suyễn thì tốt nhất không nên ăn quá nhiều loại cá này.

Cá rô phi ăn tạp chất nhiều vi khuẩn

Cá rô phi ăn tạp chất nhiều vi khuẩn

Cá ngừ

Cũng chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây xanh và cá ngừ vây đen. Đối với loại cá này, người lớn chỉ nên ăn 100g/tháng, trẻ em thì khuyến khích không nên ăn.

Cá chình

Bản thân cá chình rất béo và nó cũng lại dễ hấp thụ rác thải công nghiệp và nông trại từ nguồn nước nên cũng không được xem là loại cá an toàn cho sức khỏe. Cá chình nhập từ Mĩ được cho là chứa nhiều chất độc nhất. Cá chình châu Âu cũng nhiễm khá nhiều thủy ngân. Người lớn có thể ăn 300g cá chình/tháng, trẻ em là 200g/tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn