Lồng giặt dùng cả năm không vệ sinh cũng sạch bong, sáng bóng nhờ thứ nước nhà nào cũng có

( PHUNUTODAY ) - Lồng giặt là nơi chứa nhiều chất bẩn, vi khuẩn do đó cần được vệ sinh thường xuyên, đúng cách.

Sau một thời gian sử dụng, lồng giặt sẽ bị các chất bẩn trong quá trình giặt bám vào. Theo thời gian, các chất này tích tụ thành mỗi khối lớn vừa mất thẩm mĩ còn tạo nên vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, việc vệ sinh máy giặt thường xuyên là điều cần thiết.

Để tiết kiện chi phí, bạn có thể tự vệ sinh máy giặt theo cách sau:

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

Chọn chế độ giặt bằng nước nóng hoặc đổ nước ấm (khoảng 50 độ) cho đầy lồng giặt. Đổ từ 1-1,5 lít giấm trắng vào lồng giặt. Cài chương trình giặt đồ nhẹ và cho máy vận hành như bình thường. Hỗn hợp dung dịch giấm trắng - nước nóng sẽ lan tỏa mọi ngóc ngách của lồng giặt và loại bỏ các vết bẩn.

ve-sinh-long-giat-01

Vệ sinh máy giặt bằng chanh và baking soda

Đối với những máy giặt sử dụng lâu ngày, bạn cần dùng một loại chất tẩy mạnh hơn giấm trắng. Hãy chuẩn khoảng 100gram baking soda và 3 quả chanh to. Cho baking soda và nước cốt chanh vào bát trộn đều rồi đổ thêm nửa bát con nước.

Sau đó dùng một chiếc chổi son chấm vào hỗn hợp trên và quét lên mọi ngóc ngách có cặn bẩn trên trong lồng giặt. Để nguyên trong 30 phút.

Sau 30 phút, lấy một chiếc bàn chải và cọ toàn bộ bên trong lồng giặt để các vết bẩn bong ra.

Chọn chu trình giặt bình thường để máy vận hành, xả hết các chất bẩn bên trong.

Một số lưu ý khi vệ sinh máy giặt

Ngoài việc vệ sinh lồng giặt, bạn cần chú ý đến một số chi tiết khác của máy giặt như:

Vệ sinh dụng cụ bơm lọc và ống xả nước

ve-sinh-long-giat-03

Đối với dụng cụ bơm lọc, bạn có thể tháo ra để làm sạch cặn bẩn cũng như loại bỏ các dị vật nhỏ như kẹp tăm và đồng xu. Nên làm việc này 6 tháng 1 lần.

Còn ống xả nước thì bạn cần kiểm tra thường xuyên hơn để tránh dẫn đến tắc đường ống. Nếu ống xả nước quá cũ, bạn có thể thay bằng một cái ống mới.

Vệ sinh gioăng cao su

Các loại máy giặt cửa ngang thường có phần gioăng cao su. Sau một thời gian sử dụng, các chất bẩn này thường bám vào phần gioăng cao su này. Do đó, sau một thời gian sử dụng bạn hãy lấy khăn mềm hoặc miếng bọt biển để lau những vết bẩn.

Vệ sinh ngăn đựng chất tẩy rửa

Sau một thời gian sử dụng, ngăn đựng chất tẩy rửa cũng sẽ bị bẩn. Bạn có thể lấy ngăn này ra và rửa dưới vòi nước sạch. Bạn nên cố gắng thực hiện việc này 1 lần/tháng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn