Mẹ bầu ăn cà rốt chống táo bón, tốt cho thai nhi, con lớn nhanh trong bụng

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt chứa nhiều vitamin B, E, A và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Hạn chế táo bón

Theo các chuyên gia đã chỉ ra rằng, cà rốt chứa nhiều beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng.

Trong thành phần củ cà rốt còn chứa vitamin B6, vitamin C và chất xơ rất có lợi cho mẹ bầu. Bà bầu ăn cà rốt thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh táo bón thai kỳ vô cùng hiệu quả.

Cà rốt chống nhiễm khuẩn

Cà rốt chống nhiễm khuẩn

Chống nhiễm khuẩn

Trong thành phần dinh dưỡng của củ cà rốt có tác dụng tăng cường đào thải chất độc trong cơ thể. Bên cạnh đó, trong cà rốt có nhiều caroten có tác dụng bảo vệ niêm mạc ruột, chống lại vi khuẩn. Vitamin A giúp  bảo vệ bộ máy tiêu hóa, ngăn ngừa sự nhiễm khuẩn.

Ngoài ra, thành phần tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn. Các vitamin, gluxit, protit trong cà rốt đảm bảo nhu cầu về năng lượng khi mẹ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn hay ốm nghén.

Cà rốt tốt cho mẹ bầu

Cà rốt tốt cho mẹ bầu

Tốt cho bà bầu thiếu máu

Củ cà rốt có giá trị dinh dưỡng rất tốt, cr cà rốt còn là một vị thuốc tốt chữa được nhiều bệnh. Trong thành phần của củ cà rốt còn chứa chất sắt và vitamin A trong cà rốt có tác dụng phòng và chữa thiếu máu, tăng cường khả năng sinh trưởng đối với trẻ em.

Đặc biệt tốt với những trường hợp tiêu chảy nhẹ làm mất các nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa, khiến nhu động ruột trở lại bình thường. Đối với phụ nữ, cà rốt còn có tác dụng làm da hồng hào và mịn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn