Bắt vợ và hai con ngủ ngoài nhà vì đến ngày "đèn đỏ", người chồng rùng mình khi nhìn thấy cảnh tượng này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì đến ngày "đèn đỏ mà người chồng nhẫn tâm đuổi vợ và 2 con nhỏ ra ngủ trong một túp lều khiến họ gặp họa thảm khốc.

Mới đây, một người phụ nữ 35 tuổi cùng hai cậu con trai lần lượt 12 và 9 tuổi, đã tử vong trong một túp lều nhỏ ở một ngôi làng của Budhinanda, Nepalsau khi ngủ qua đêm tại đây.

Người mẹ và hai cậu con trai chết thảm trong lều vì hủ tục này.

Người mẹ và hai cậu con trai chết thảm trong lều vì hủ tục này.

Theo Dailymail đưa tin, do người phụ nữ này đang đến ngày "đèn đỏ" nên chồng cô đã bắt cô phải tới ngủ ở một căn lều đơn sơ, cách nhà một đoạn. Hai cậu con trai do không có ai chăm sóc nên cũng ra đó ngủ cùng mẹ. Tới sáng ngày 9/1 vừa qua, người dân địa phương đi qua thì phát hiện 3 mẹ con đã tử vong.

Theo giới chức, người phụ nữ này và hai đứa con có thể đã chết ngạt vì hít phải khói rơm. Do thời tiết lạnh, đặc biệt lại ở vùng núi cao, nên người mẹ đã dùng rơm củi để đốt lửa giữ ấm cho các con, nhưng có thể đã chết ngạt trong khi ngủ.

Phụ nữ Nepal đối mặt rất nhiều nguy cơ khi đến kỳ kinh nguyệt.

Phụ nữ Nepal đối mặt rất nhiều nguy cơ khi đến kỳ kinh nguyệt.

Giám đốc điều hành quận Bajura Chetraj Baral cho biết ông đang tham khảo ý kiến các luật sư của chính phủ về việc có nên buộc tội chống lại gia đình hay không.

Sau vụ việc này, chính phủ đang lên kế hoạch cử các quan chức đến khu vực này để tuyên truyền người dân về việc xóa bỏ những hủ tục man dợ và phân biệt đối xử với phụ nữ.

Theo một quan niệm xưa của Ấn Độ giáo, những người phụ nữ đến kì kinh nguyệt bị coi là không sạch sẽ nên sẽ phải đến ở những túp lều cách xa ngôi nhà của mình trong suốt chu kì. Phong tục này có tên là Chhaupadi.

Hủ tục này đã bị Tòa án tối cao Nepal ra lệnh cấm từ năm 2005, đồng thời ban hành luật mới và hình sự hóa từ năm 2018. Những người bắt phụ nữ phải ngủ ngoài nhà khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ phải đối mặt với án tù 3 tháng hoặc nộp phạt 3.000 rupee Nepal (hơn 600 nghìn đồng). Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ tại các vùng núi, vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn