Bị chậm lương, người đàn ông nổi giận đốt chung cư rồi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phóng hỏa chung cư, người đàn ông đã ra tay sát hại 5 người ở nơi mình sinh sống khiến mọi người bàng hoàng.

Một người đàn ông sinh sống tại Jinju (Đông Nam Hàn Quốc) ngày 17/4 đã phóng hỏa khu chung cư nơi mình sinh sống và tấn công các cư dân khác trong quá trình họ sơ tán khỏi tòa nhà, khiến 5 người chết, 13 người bị thương.

Nghi phạm phóng hỏa, giết người được xác nhận là một người đàn ông 42 tuổi, tên là Ahn. Người này đã đốt tòa chung cư đang ở vào khoảng 4h29’ ngày 17/4 (giờ địa phương). Sau đó, nghi phạm dùng dao đâm ngẫu nhiên bất cứ người nào anh ta gặp khi họ đang sơ tán khỏi tòa nhà.

Cảnh sát cho biết 5 cư dân tòa nhà – trong đó có 1 trẻ em 12 tuổi, đã bị đâm chết ở cầu thang. 13 người khác bị thương, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ án.

Cảnh sát điều tra hiện trường vụ án.

Nghi phạm bị bắt giữ tại hiện trường vào khoảng 4h50 phút, sau một cuộc đối đầu với cảnh sát. Ngọn lửa được lính cứu hỏa dập tắt khoảng 10 phút sau đó.

Cảnh sát cho biết, nghi phạm không say xỉn vào thời điểm xảy ra vụ án. Tại Sở cảnh sát Jinju, Ahn khai rằng động cơ gây án là do anh ta cảm thấy bị thiệt thòi về mặt xã hội, tức giận với người chủ cũ vì đã trả chậm lương cho anh ta.

Bên cạnh đó, nghi phạm cũng cho rằng một số người đã theo dõi anh ta thông qua những chiếc camera được lắp đặt trái phép và đổ rác cũng như côn trùng vào nhà anh. Không chỉ vậy, các cư dân trong tòa nhà đều khiêu khích, tỏ thái độ khó chịu với anh ta.

Trước đó, cảnh sát đã lấy lời khai từ hàng xóm của Ahn và mọi người đều cho rằng nghi phạm có tiền sử mắc bệnh tâm thần phân liệt. Những người hàng xóm của Ahn cho biết, trong suốt một năm qua, Ahn đã gây ra nhiều vụ việc chẳng hạn như ném phân người vào các ngôi nhà khác cũng như thang máy, gây ra những vụ nổ kinh hoàng vào những cư dân khác.

Cảnh sát cho biết sẽ tiến hành điều tra thêm về nghề nghiệp và sức khỏe của nghi phạm, cũng như động cơ gây án của anh ta.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn