Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ vì họ cho thêm thứ này vào nên giặt đồ vừa nhanh vừa sạch

( PHUNUTODAY ) - Nhân viên khách sạn 5 sao tiết lộ vì họ cho thêm thứ này vào nên giặt đồ vừa nhanh vừa sạch cực đơn giản mà bất cứ ai cũng nên bỏ túi.

giat

Với nhiều người, việc giặt đồ trở thành nỗi ám ảnh khi những vết bẩn cứng đầu kia cứ bướng bỉnh ở đó không chịu mờ đi, trực chờ làm hỏng chiếc áo, quần của bạn.

Nhưng đừng lo bởi hôm nay bạn sẽ học lỏm được những mẹo giặt ủi quần áo vừa nhanh vừa sạch mà các khách sạn 5 sao vẫn dùng mà không bao giờ tiết lộ cho bạn biết.

Giảm nếp nhăn khi giặt

Quần áo giặt máy thường bị nhăn do máy có chức nắng vắt khô nước nên khi phơi, rồi là (ủi) rất mất thời gian. Do đó, chị em hãy dùng ngay các mẹo sau:

- Dùng 2 chai nước: Đặt 2 chai nước khoáng vào trong máy, giặt cùng quần áo. Mục đích của việc này là giúp quần áo xoay đúng chiều, không bị dính hay xoắn vào nhau nhằm tránh hư hỏng, nhàu nhĩ.

- Dùng bóng tennis: Cho thêm 2 - 3 quả bóng vào máy giặt. Chúng sẽ giúp trang phục, vải vóc mềm hơn, ngăn ngừa tích điện, tránh ma sát vào nhau. Đặc biệt đối với những chiếc ruột gối, áo phao thì nó khiến chúng được căng phồng, đẹp mắt hơn.

Dùng vỏ cam/ quýt để làm thơm quần áo

Cũng tương tự như trên, dùng nước xả vải nhiều hóa chất vừa khiến quần áo mau cũ mà còn gây hại cho da khi mặc đồ lên người. Vì thế, chị em tận dụng ngay vỏ cam/ quýt, xếp vào một chiếc tất giấy (tất mỏng phụ nữ) rồi buộc chặt lại, thả vào máy giăt. Tinh dầu có trong vỏ cam/ quýt sẽ phát huy tác dụng làm sạch và giúp quần áo thơm tự nhiên.

Sấy khô quần áo khô nhanh

Vào mùa đông, thời tiết lạnh nên quần áo sẽ lâu khô hơn khi trời nắng. Vì vậy, với những ai muốn đồ của mình nhanh khô hơn mà phẳng nếp thì cần chuẩn bị một chiếc túi nylon. Sau đó, đem cho trang phục vào, hướng đầu máy sấy vào trong rồi bịt kín lại (như hình bên dưới) và bật chức năng. Chỉ cần sấy khoảng 5 - 10 phút là xong.Không nhồi nhét quá nhiều quần áo trong một lần giặt

Bạn có biết, máy giặt sẽ hoạt động tốt nhất với 80% công suất của mình không? Nếu bạn "tham lam" nhồi nhét quá nhiều quần áo mỗi lần giặt, máy giặt sẽ không còn đủ chỗ trống để có thể giặt sạch các vết bẩn.

Tuy nhiên, nếu bạn cho quá ít quần áo, chúng lại dễ bị nhàu nát, hư hỏng. Vì thế, hãy để vừa đủ, khoảng 70 - 80% lồng giặt là tốt nhất nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn