Quặn lòng con 4 tháng kêu khóc vì khát sữa, bố bị tai nai nạn giao thông, mẹ ơi sao nỡ bỏ con đi?

( PHUNUTODAY ) - Gia cảnh đã khốn cùng lại càng túng bấn hơn, mẹ bé Minh Đan vì quá khốn khổ nên đã bỏ đi, không hẹn ngày gặp lại, khi con vẫn còn đỏ hỏn.

tai-nan

Đầu năm 2019, bố bé Minh Đan là em Nguyễn Minh Tường, hay còn gọi là Dương (22 tuổi, huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.May mắn giữ được mạng sống, nhưng Dương bị liệt, nằm một chỗ, hai cánh tay cử động khó khăn, mọi sinh hoạt phụ thuộc vào người khác. Gia cảnh đã khốn cùng lại càng túng bấn hơn, mẹ bé Minh Đan vì quá khốn khổ nên đã bỏ đi, không hẹn ngày gặp lại, khi con vẫn còn đỏ hỏn.

Trong căn chòi rộng chưa đầy 10 mét vuông trống huơ trống hoác, rách nát, chẳng có lấy một món đồ có giá trị ngoại trừ mền gối. Trên chiếc đệm cũ kỹ, một người đàn ông tuổi đời còn rất trẻ, gầy nhom, toàn chân trái của anh được bó nẹp, bàn chân sưng phù, da nứt nẻ nằm lặng lẽ. Kế bên là một bé trai nước mắt còn vương trên gương mặt kháu khỉnh. Ngôi nhà nằm giữa đồng, không có thứ gì che chắn, điện cũng không có. Từ ngày Dương bị tai nạn đến nay đã 3 tháng, ba mẹ em cũng không có khả năng chạy chữa nên đành phải bất lực để con ở nhà. Người càng ngày càng ốm yếu, Dương còn bị viêm phế quản.

tai-nan-0

Ngôi nhà không có một thứ gì có giá trị. Hiện nay mọi sinh hoạt của Dương đều phụ thuộc vào mẹ. Bà Đỗ Thị Dành vừa chăm con, vừa chăm cháu, không khác gì chăm 2 con mọn bởi Dương cũng ngây ngây ngô ngô, không nhận thức được mọi thứ xung quanh. Bé Minh Đan mới 4 tháng nhưng cứng cáp hơn các bạn đồng lứa, có lẽ bé cũng hiểu hoàn cảnh của mình, không thể nào nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa được nên phải dạn dày cứng cáp trước tuổi.

Biết hoàn cảnh của gia đình, nhiều mạnh thường quân đã đến tận nơi để giúp đỡ.

Ông Nguyễn Văn Nê, Phó trưởng khu vực Thạnh Phú 2, cho biết, hộ anh Dương thuộc diện cận nghèo, ông bà nội thì già yếu 3 năm nay không thể lao động.

“Ba mẹ, vợ chồng anh Dương phải đi làm thuê làm mướn để kiếm sống. Riêng em gái anh thì chỉ mới 11 tuổi. Sau khi xảy ra vụ TNGT dù được tận tình cứu chữa, nhưng anh Dương vẫn nằm liệt một chỗ, cuộc sống gia đình đã khó khăn nay còn khó khăn hơn, con mới 4 tháng tuổi, vợ bỏ nhà đi khoảng 20 ngày nay chưa thấy về…”, ông Nê xác nhận.

Theo ông Nê, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Trung Hưng, Ban nhân dân ấp Thạnh Phú 2 đã nỗ lực vận động các nhà hảo tâm giúp 8 triệu đồng và 50kg gạo hỗ trợ gia đình anh Dương vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo xã cũng chỉ đạo Ban nhân dân ấp hướng dẫn gia đình anh Dương làm hồ sơ để được hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội. Đồng thời tiếp tục xem xét gia đình có thiếu thốn, khó khăn gì để báo cáo kịp thời cho xã có hướng hỗ trợ gia đình anh Dương trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn