Những điều dối gian đằng sau chiếc điện thoại của chồng, bạn có biết hay không?

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều bà vợ chỉ muốn lén lút được bới tung danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi trong điện thoại của chồng để tìm ra những bí mật ẩn chứa trong đó. Nhưng làm vậy có nên không?

Phụ nữ thường nghĩ rằng cuộc đời này quá ngắn ngủi, thế nên bản thân phải yêu hết mình và tận tụy hết sức vì một người đàn ông. Họ mang hết cả tấm chân tình của mình để yêu thương một người không điều kiện.

Còn đàn ông lại nghĩ cuộc sống này dài quá, liệu mình có nên tìm thêm vài cô nữa để vui chơi qua đường, cho thỏa chí làm trai hay không? Vì vậy mà họ cho mình cái quyền được tổn thương hết người này đến người khác, nhất là người phụ nữ đầu ấp tay gối.

Khoảng 2 tháng trước, tôi gặp lại nhóm bạn cũ. Người hạnh phúc, người khổ tâm, người vui vẻ, người lại than thở vì chồng vô tâm. Trong đó, có một trường hợp của cô bạn trong nhóm khiến tôi cứ canh cánh mãi.

1_36887

Cô ấy kể từ ngày quen rồi cưới nhau đến giờ, cô ấy chưa một lần đụng đến điện thoại của chồng. Vì tin tưởng, cô không xen quá nhiều vào cuộc sống, mối quan hệ của anh. Cô tin anh sẽ biết điểm dừng và không đi quá mức giới hạn cho phép.

Nhưng mới vài ngày trước, cô ấy vô tình phát hiện một dòng tin nhắn hiện lên điện thoại của anh với nội dung “em nhớ anh”. Tin nhắn khiến cô tá hỏa, chân không còn đứng vững phải dựa vào ghế một hồi lâu mới lấy lại bình tĩnh.

Cô ấy hỏi tôi, có phải cô ấy đã quá dung túng cho chồng hay không? Phải chi cô ấy có thói quen kiểm tra điện thoại của chồng thì mọi chuyện đã không khiến cô ấy suy sụp như vậy. Nhưng liệu có nên kiểm tra điện thoại của chồng, người yêu hay không? Theo tôi là không.

Người ta thường nói: “Cái gì là của mình thì sẽ là của mình, còn cái không phải của mình thì có cố giữ cũng không được”.

Nghe qua thì thấy câu này nặng về lý thuyết quá, những ngẫm lại, đặt trong mối quan hệ yêu đương nam nữ thì rất đúng đắn.

Khi yêu nhau, đặc biệt đối với phái nữ sẽ không tránh khỏi cảm giác nghi ngờ, ghen bóng gió, chính vì vậy họ luôn tìm mọi cách để tìm hiểu những bí mật của chàng để thỏa trí tòa mờ, cũng như muốn xác minh xem, ngoài mình ra chàng còn “mối bận tâm” nào khác nữa không.

Điện thoại là vật dụng chứa đựng nhiều bí mật nhất của chàng mà các nàng “muốn khám phá”. Dám chắc rằng, không có người phụ nữ nào không dưới một lần lén kiểm tra điện thoại của người đàn ông họ yêu.

Dù vô tình hay cố ý các nàng thường có tâm lý muốn kiểm tra xem một ngày chàng liên lạc với những ai, có nhắn tin riêng cho nàng nào không, nàng dò từ tin nhắn sang nhật ký cuộc gọi.

Xem nào, ngoài những số lưu tên trong danh bạ thì những số không lưu này là ai nhỉ? Các nàng sẽ cố vận dụng trí nhớ của mình một cách triệt để để nhớ xem mình đã nhìn thấy số này ở đâu chưa, rồi đoán già đoán non xem số đấy là của cô nào.

Nhưng các nàng hãy nghĩ lại bản thân mình xem, các nàng có dám khẳng định mình chưa từng có điều gì bí mật không muốn nói cho chồng biết? Chắc chắn là có rồi, mỗi con người dù có là vợ là chồng vẫn sẽ có những bí mật mà không muốn phải chia sẻ cho ai. Chúng ta cần tôn trọng những khoảng riêng tư đó.

Thật ra, càng cố kiếm tìm những bí mật của đàn ông thì người phụ nữ càng phải chịu tổn thương nhiều nhất. Có khi, tổn thương đó không phải do người đàn ông gây ra, họ hoàn toàn không muốn điều đó xảy ra với ban, mà sự tổn thương là do tâm lý hụt hẫng, thất vọng của người phụ nữ tự tạo ra cho mình.

snoop1-1028

Người ta bảo, đàn ông rất dễ dụ dỗ nhưng không dễ thay đổi. Họ biết đâu mới là giá trị thật của cuộc sống mà họ kiếm tìm, họ sẽ gìn giữ những điều đấy và không bao giờ có ý định thay đổi. Người vợ mà họ đã chọn lựa thường là giá trị lớn nhất mà họ đã có và tuyệt đối không muốn vứt bỏ.

Vậy nên, nếu người đàn ông của bạn có phút nào lỡ “say nắng” một cô nàng khác nhưng nhanh chóng tỉnh ra và dừng lại kịp thời thì bạn cũng không cần làm to mọi chuyện, hay kiểm tra điện thoại chàng thường xuyên xem chàng có còn giữ liên lạc với cô nàng đó không. Việc này, hoàn toàn không cần thiết. 

Hãy cứ sống và yêu hết mình. Khi đó nếu người kia vẫn đi theo người khác thì đó là họ không biết trân trọng một người tốt và yêu thương họ. Chính họ mới là người phải tiếc nuối chứ không phải bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT