7 điều "đại kỵ" phụ nữ không nên làm vào cuối tháng

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa cha ông ta đã truyền tai những điều cần kiêng kỵ vào ngày cuối tháng, nhât là ngày âm lịch để mong tránh những điều không may, xui xẻo vào tháng sau. Sau đây là những điều cấm kỵ đó bạn cần tham khảo để khỏi "rước họa vào thân" :

 1. Không đi xin  hoặc cho nước và lửa

Phụ nữ là chủ nhân căn bếp trong gia đình. Trong văn hóa dân gian, lửa và nước tượng trưng cho điều may mắn, vận đỏ. Do đó, việc cho người khác lửa hay nước là tự vứt bỏ vận may của bản thân, khiến bạn gặp nhiều xui xẻo, làm ăn thua lỗ...

kieng_gi_nam_moi_tieudungplus__(2)

2. Không vay mượn tiền 

Người Việt thường không vay tiền vào những ngày cuối tháng âm lịch. Bởi theo quan niệm xa xưa, việc mượn tiền cuối tháng sẽ khiến bạn nợ hoài không dứt vào tháng tới.

3. Không cắt tóc

Những ngày cuối cùng của tháng, nhiều người kiêng cắt tóc vì họ sợ cắt tóc thì tài lộc sẽ bị thất thoát trong tháng mới và những điều xui trong tháng cũ sẽ ùa tới.

images (6)

4. Tránh làm vỡ đồ đạc

Ông cha ta quan niệm "vỡ", "bể" là những từ tạo nên sự chia cắt, rạn vỡ trong gia đình. Do đó, trong những ngày cuối và đầu tháng, bạn tuyệt đối không được làm vỡ đồ đạc để tránh những cuộc cãi vã và những điều không vui xảy ra với gia đình.

images (7)

5. Kiêng nói điều không may

Người ta cho rằng nếu nói tới điều rủi ro trong những ngày này sẽ khiến điều đó ứng vào người nói. Vì vậy, những dịp cuối tháng, cần uốn lưỡi nhiều lần để không nói đến những chuyện xấu, không may.

6. Tránh đi thăm phụ nữ mới sanh

Những người buôn bán, kinh doanh cho rằng khi đi thăm phụ nữ mới sinh thì vận may trong công việc làm ăn của họ sẽ biến mất. Do đó, thường thì những người này thường chờ cho đứa bé đó đầy tháng mới đến thăm, nhằm tránh những điều xui xẻo.

7. Nên tránh ăn những món như sau

- Mực: Theo quan niệm của người xưa, ăn mực vào cuối tháng sẽ làm cả tháng sau đen đủi và không may mắn. Ngoài ra, cũng không nên cho con cái ăn mực trước khi thi vì sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả.

2csBD2K

- Trứng vịt lộn: Người miền Trung và Bắc cho rằng nếu ăn món này vào những ngày cuối tháng sẽ khiến mọi chuyện đảo lộn, nhiều việc xảy ra không đúng ý muốn.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn