Mẹ làm những điều này con ngủ xuyên đêm, không quấy khóc

( PHUNUTODAY ) - Để bé có một giấc ngủ ngon không quấy khóc ban đêm, mẹ cần chú ý những điều này để làm cho bé.

Đặt bé xuống khi bé buồn ngủ

Thay vì đợi đến lúc bé ngủ say, mẹ nên đặt bé xuống giường khi bé đang mơ màng. Học cách ngủ một mình là điều cần thiết để giúp bé có thể ngủ ngon trong một thời gian dài. Nếu mẹ để bé ngủ trên tay thì khi đặt xuống bé sẽ cảm thấy khó chịu và không thoải mái.

chi-can-lam-dieu-nay-be-ngu-ngoan-xuyen-dem-khong-quay-khoc

Cho bé thời gian tự trấn tĩnh

Trẻ sơ sinh ngủ trong chu kỳ ngắn khoảng 40 phút, nghĩa là bé sẽ cựa quậy cả đêm. Mẹ nên cho bé thời gian để tự ngủ lại khi bé thức giấc. Nếu điều đó không hiệu quả thì mẹ nên ru bé ngủ hoặc massage để giúp bé ngủ lại thay vì cho bé ăn ngay lập tức.

Cho bé bú đủ no trước khi ngủ

Bé sẽ tự tỉnh giấc và đòi bú mẹ khi bé có nhu cầu cần bú sữa mẹ, sau khi đã no nê bé sẽ ngủ tiếp. Vì dạ dày của trẻ sơ sinh rất nhỏ nên khoảng 3-4 tiếng bạn nên cho bé bú 1 lần, đừng để bé ngủ lâu hơn 5 tiếng mà không dậy bú. Bạn có thể đánh thức bé dậy và cho bú, sau đó mới đặt bé ngủ lại.

Cho bé mặc trang phục thoải mái

Nhiều em bé rất nhạy cảm với các loại vải tổng hợp, những loại vải này sẽ làm cho bé khó chịu và ngủ không ngon. Mẹ hãy lựa chọn cho bé các trang phục thoải mái có chất liệu mềm mại, tốt nhất là nên cho bé mặc các loại vải cotton. Với các loại vải cotton thấm hút mồ hôi tốt giúp cho trẻ có được giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tạo thói quen đi ngủ

Đến 4 tháng tuổi, bé sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích nếu mẹ tạo các thói quen trước khi ngủ. Bé sẽ quen với các tín hiệu và chúng giúp bé ngủ ngon hơn trong khi lớn lên. Mẹ có thể tắm cho bé, kể chuyện, bật nhạc hay để ánh sáng mờ để ru bé chìm vào giấc ngủ.

Quấn con trong chăn mỏng

Khi ngủ và được quấn mình trong một chiếc chăn mỏng, bé sẽ có cảm giác an toàn và được che chở như được nằm trong vòng tay mẹ. Cách này đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, khiến bé ngủ sâu hơn và không còn giật mình khi ngủ.

chi-can-lam-dieu-nay-be-ngu-ngoan-xuyen-dem-khong-quay-khoc1

Để bé nằm ngửa

Đặt bé nằm thẳng, nằm ngửa sẽ giúp bé thở dễ dàng hơn đồng thời làm giảm nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh (SIDS) do các bé không thể tự lật sấp hay lật nghiêng và khiến mình bị ngộp thở.

Mát-xa

Việc mát-xa cho trẻ sơ sinh sẽ dễ dàng đưa bé đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn. Mỗi tối trước khi cho trẻ đi ngủ, các bà mẹ nên dành ít phút để làm một vài động tác mát-xa cho bé, đơn giản như xoa bóp tay chân, vuốt ve, vỗ về cũng đem lại cảm giác yêu thương dành cho bé.

Bạn chú ý khi mát-xa nhiệt độ phòng phải ấm áp và tay của mẹ phải sạch sẽ, mềm mại. Các mẹ có thể dùng những loại tinh dầu hoa oải hương có mùi thơm, nhẹ nhàng thoa đều lên người bé, giúp con cảm thấy thoải mái hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn